Chiếc Ducati XDiavel từng được biết đến là bản giao thoa của sức mạnh mô tô Ý và sự thoải mãi của một chiếc cruiser lịch lãm. Nhà độ người Bỉ Fred Krugger đã dao kéo để biến chiếc xe gọn gàng và đậm chất cà phê Ý.
5000 vòng/phút là số vòng tua cần thiết để khối động cơ 2 xy lanh đạt mô-men xoắn cực đại 128.9 Nm, một con số cực thấp đối với các dòng xe Ducati nhưng lại hoàn hảo cho một chiếc kiểu Cruiser. Tuy vậy, chỉ cần nhẹ tay ga đưa tua máy lên cỡ 2100 vòng/phút thì người lái đã có thể cảm nhận sự phấn khích đến từ khối động cơ 156 mã lực thị uy sức mạnh.
Để nâng cao hiệu suất, các kỹ sư của Ducati đã nâng tầm phát triển động cơ Testastretta thêm một bước nhằm tạo ra động cơ Ducati Testastretta DVT 1262. Việc tăng thêm dung tích xy lanh, đi kèm với hệ thống van biến thiên toàn thời gian DVT (Desmodromic Variable Timing), kết quả đã mang lại công suất tối ưu cho XDiavel ngay khi ở vòng tua thấp, đồng thời có thể nhanh chóng trở thành một chiếc xe đua thể thao thực sự khi siết chặt tay ga. Ngoài ra, thiết kế ở phần động cơ cũng có một vài thay đổi điển hình như việc dời bộ bơm nước tản nhiệt vào giữa khối động cơ, đồng nghĩa với việc hệ thống làm mát bằng nước sẽ không được đặt bên trái như trước nữa.
XDiavel cung cấp hàng loạt các vị trí gồm 4vị trí để chân, 5 loại yên và 3 kiểu tay lái khác nhau để tùy biến. Hơn nữa, khách hàng còn có thêm tùy chọn giữa ghế ngồi tiêu chuẩn và ghế ngồi có tựa lưng, cả hai đều là phụ kiện đi kèm theo xe.
Cuối cùng, 40 là góc nghiêng tối đa khi vào cua. XDiavel vẫn là một chiếc xe thừa hưởng gien di truyền từ Ducati với hiệu năng tối ưu và phong cách thể thao mạnh mẽ, nhưng chỉ khi bạn thực sự muốn đẩy nó đến giới hạn. Khung sườn, giảm sóc, phanh và khung gầm đều được thiết kế để đảm bảo khả năng vận hành như một chiếc xe thể thao nhưng vẫn đảm bảo cảm giác lái ung dung, thoải mái trên những xa lộ đầy thơ mộng.
Huy Bùi
Bạn có thể quan tâm
Ducati ra mắt showroom mới chuẩn 3S gần sân bay Tân Sơn Nhất