Mặc dù phiên bản Turbo thường là phiên bản mạnh mẽ nhất của Porsche Macan, nhưng phiên bản GTS luôn được đánh giá là chiếc xe xử lý ngọt ngào nhất mặc dù hiệu suất thấp hơn.
Giống như trong Turbo, GTS mới nhất thừa hưởng thương hiệu Động cơ tăng áp kép 2.9 lít (thực tế là Tập đoàn Volkswagen) thay thế cho phiên bản 3.0 lít trước đây.
Phiên bản Macan GTS ra mắt thừa hưởng động cơ tăng áp kép 2.9 lít nhưng được hiệu chỉnh lên tới công suất 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm, tăng 15 mã lực và 19 Nm so với Macan GTS thế hệ trước.
Macan GTS luôn mang đến một phong cách thể thao trong ngoại hình lẫn cảm giác lái và vận hành, so vơi Macan bản cơ bản thì nó thấp hơn 15mm, trong khi đó khoàng sáng gầm có thể hạ thêm 10mm nữa bằng cách chọn chế độ chạy. Bánh xe trang bị mâm hợp kim 20 inch và có hệ thống phanh hiệu suất cao hơn, má phanh gốm hay carbon là một tùy chọn. Ngoại thất luôn đi liền với bộ ốp cản thể thao hơn, bánh xe sơn đen, bên trong nội thất luôn là các chi tiết da lộn Alcantara.
Tại thị trường Thái Lan, Mercedes-Benz đang bán chiếc GLC43 Coupe có công suất 390 mã lực lắp ráp tại đây với giá 3,8 tỷ VNĐ. Macan GTS 2020 ở Thái Lan có giá là 4,51 tỷ, còn phiên bản Turbo có giá 6,8 tỷ. Trong khi với số tiền thấp hơn nhiều khách hàng có thể mua BMW X3 hay X4 phiên bản M có công suất 480 mã lực vượt trội về công suất so với Macan GTS và thậm chí cả phiên bản Turbo.
Đó có lẽ là lý do tại sao nhà nhập khẩu Porsche Thái Lan cho biết chỉ bán được phiên bản tiêu chuẩn Macan có giá dưới 3,8 tỷ. Thực tế thì khách hàng đến với Porsche vẫn chấp nhận bỏ tiền để sở hữu thương hiệu hơn là hiệu năng của chiếc xe.
Bùi Bảo