Các khái niệm về siêu du thuyền có đủ hình dạng và kích cỡ, từ những thiết kế tiến hóa giúp đẩy phong cách một cách tinh tế đến những ý tưởng siêu cấp tiến, thách thức những thiết kế truyền thống. Dưới đây là tổng hợp một số ý tưởng bay bổng nhất từ các studio thiết kế du thuyền trên thế giới.
Pagurus
Mới được Lazzarini Design tiết lộ, chiếc catamaran chạy bằng năng lượng mặt trời dài 25 mét này được lấy cảm hứng từ hình dạng của một con cua khổng lồ. Được dựa trên một tàu quân sự, dưới thân tàu của Pagurus được thiết kế các trục vít dọc giúp du thuyền có thể di chuyển được cả trên địa hình cát hoặc bùn. Các khu vực sinh hoạt, có thể chứa tổng cộng tám khách và bốn thủy thủ đoàn.
Project Galileo²
Được chấp bút bởi Beiderbeck Designs, dự án bến du thuyền có chiều dài 200 mét này nhằm “thay đổi giới hạn của những gì trong khả thi”. Hãng cho biết, catamaran có hệ thống đẩy metanol. Các tính năng chính bao gồm một nhà hàng có thể thu gấp lại và khu vực bến cảng với bến tàu dài 80 mét và có tất cả các tiện nghi của một bến du thuyền được trang bị đầy đủ. Dự án Galileo² có kho chứa tối đa 25 cano cao tốc, tàu lặn và đồ chơi, đồng thời tự hào có rạp chiếu phim ngoài trời, bệnh viện và hồ bơi rộng 500 m2. Chỗ ở trên bến cho tổng cộng 38 khách và 75 thủy thủ đoàn.
Avanguardia
Lazzarini Design cũng đã viết ra ý tưởng siêu du thuyền lấy cảm hứng từ thiên nga dài 137 mét Avanguardia. Được đặt tên theo nghĩa tiếng Anh của nó là ‘tiên phong’, khái niệm này có một tháp điều khiển có thể mở rộng giống như đầu của một con thiên nga. Tháp hoặc cầu điều khiển, được sử dụng để vận hành du thuyền, di chuyển được bằng cần trục có thể kéo dài. Đầu thậm chí có thể được tách ra khỏi du thuyền hoàn toàn và được sử dụng như một chiếc thuyền 16 mét riêng biệt. Trải rộng trên năm boong, Avanguardia có sức chứa 24 khách, 10 thủy thủ đoàn và 12 nhân viên phục vụ.
Solis
Được chắp bút từ trong ra ngoài bởi Ricky Smith Designs, ý tưởng siêu du thuyền 80 mét tương lai Solis này có kiểu dáng tròn trịa và cấu trúc thượng tầng kiểu dáng đẹp được làm từ nhôm và sợi carbon. Được chạy bằng điện, Solis có nhiều tấm tích hợp tạo tán rộng lớn trên cao hiên tắm nắng, nơi cũng có hồ bơi spa, sân thể thao, quán bar thể thao và quán bia. Ở những nơi khác, có một “sân bay trực thăng hình lá kim” ở phía sau boong thượng và ban công rộng 75 mét vuông nhìn ra sân bơi trên boong chính.
Codecasa Jet 2020
Du thuyền 70 mét lấy cảm hứng từ thiết kế siêu du thuyền trong tương lai của Codecasa, Codecasa Jet 2020 được trang bị các tính năng phong cách “vay mượn” từ thế giới thiết kế hàng không, bao gồm một boong tắm nắng kéo dài về phía sau để gợi nhớ “đuôi của một chiếc máy bay”. Cảm hứng bổ sung hiện diện trong các cửa hút gió của du thuyền, được thiết kế để gợi nhớ động cơ phản lực và ăng ten radar bên trong các mái vòm bằng sợi carbon mô phỏng lại các ăng ten trên máy bay AWACS. Các tính năng khác bao gồm “không gian bên ngoài và bên trong rộng lớn”, hồ bơi và phòng tập thể dục có mái che.
Project L
Mới lạ từ nhà thiết kế người Pháp Thierry Gaugain là ý tưởng siêu du thuyền 120 mét “cực kỳ hiện đại” Project L. Lấy cảm hứng từ “hình dạng mịn của một viên sỏi bãi biển”, Project L có thể được mở hoàn toàn để kết nối trực tiếp với đại dương. Được trang bị gói động cơ hybrid diesel-điện, Project L được thiết kế để “lướt” qua mặt nước. Các tính năng của tương lai bao gồm phòng truyền thông công nghệ cao dưới nước, nhà để xe cho người lái và khoang tàu ngầm thoát hiểm.
Prodigium
Được chấp bút bởi Lazzarini Design, Prodigium dài 153 mét, trải dài trên sáu boong khác nhau và có thể chở tổng cộng tám cano cao tốc trong 2 gara, cũng như ba máy bay trực thăng. Được làm từ carbon và nhôm, boong thượng được thiết kế đặc biệt để giống cá mập, trong khi boong bên dưới có hai cột mang hoa văn La Mã để hỗ trợ cấu trúc bên trên. Ở những nơi khác, du thuyền có ba hồ bơi với thác nước đổ từ mỗi hồ bơi cao vào hồ bơi boong bên dưới.
Fata Morgana
Ý tưởng du thuyền 70 mét cấp tiến này từ nhà thiết kế George Lucian của Monaco nhằm mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu ở Bắc Cực. Được đặt tên là Fata Morgana, ý tưởng thám hiểm được trang bị thân tàu lớp băng và được thiết kế để đi ở các vùng Bắc Cực. Các tính năng chính bao gồm hình cánh cung lấy cảm hứng từ nền đá tuyết, bể bơi ngoài trời, đài quan sát bầu trời và sân bay trực thăng. Được thiết kế để phát thải cực thấp, Fata Morgana sẽ được trang bị các thiết bị có khả năng theo dõi và truyền ngay lập tức nhiệt độ của đại dương. Chỗ ở trên tàu sẽ dành cho tổng cộng 12 khách và 18 thành viên phi hành đoàn.
Hypnosquid
Giống như cái tên gây tò mò của nó, chiếc Hypnosquid dài 63,2 mét của Roberto Curtó cũng có thiết kế độc đáo. Khi lên kế hoạch cho ngoại thất của du thuyền với SuperYachtsMonaco, Curtó đã lấy cảm hứng từ hình dạng của một con mực nang và đặc tính “thanh lịch, nhanh nhẹn” của sinh vật dưới nước. Một đặc điểm thiết kế bên ngoài quan trọng là dòng cửa sổ màu LED, tượng trưng cho mắt của mực nang và tạo điểm nhấn cho boong chính.
Hypnosquid, có chỗ cho 10 khách và 12 thủy thủ đoàn, cũng có khu vườn trên tàu, trung tâm massage và phòng chiếu phim. Những điểm nhấn đặc biệt bao gồm thác nước của bể sục và khu vực ăn uống, nơi khách có thể xem đầu bếp làm việc ngay tại sảnh trong bữa ăn của họ.
Elyon
Là thiết kế lớn nhất từ trước đến nay của vợ chồng Demetrius và Dana Tanase (hay còn gọi là Expleo Design), Elyon có chiều dài 110 mét có triết lý đơn giản nhưng đầy tham vọng: “Hướng đến những gì cao nhất”. Cách tiếp cận này được phản ánh trong vô số các hạng mục này trên tàu, với cả bể bơi trong nhà và ngoài trời, spa, phòng tập thể dục và khu vực chăm sóc sức khỏe, và thậm chí cả phòng đánh bạc.
Bên ngoài nổi bật được lấy cảm hứng từ những con sóng lặng và có hình cánh cung ngược dốc. Chỗ ở dành cho tối đa 30 khách và thân tàu được thiết kế để đạt tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ.
Wind Motion
Kiến trúc sư hải quân người Pháp Mathis Rühl đã giới thiệu một ý tưởng siêu du thuyền dài 70m mới có tên là Wind Motion. Như với ý tưởng du thuyền buồm R77 trước đây của anh ấy, sự đổi mới quan trọng nằm ở các trụ đứng, có một cánh kép xoay được trang bị các cánh buồm có thể gập lại. Hoàn toàn tự động, hệ thống này sẽ cung cấp sức mạnh chính của du thuyền ngay cả trong điều kiện gió trung bình.
Không giống như R77, Wind Motion có điểm xoay trung tâm hỗ trợ hai thanh trục, giảm trọng lượng và độ rung, tăng hiệu quả khí động học và giải phóng thêm không gian boong. Hơn thế nữa, Rühl giải thích rằng các trụ có thể được lắp các tuabin gió để sạc pin của du thuyền khi thả neo.
Bên cạnh chức năng, Wind Motion tự hào về tính thẩm mỹ nổi bật với mũi nhọn sóng xuyên góc ngược và cấu trúc thượng tầng cong được khảm bằng các tấm kính. Các lựa chọn thư giãn ngoài trời rất phong phú với không gian cho ghế tắm nắng trên cả hiên và boong phía sau, trong khi boong tắm nắng của siêu du thuyền có giếng trời trung tâm được bao quanh bởi gỗ tếch. Các chi tiết khác hiện đang được giữ kín mà không có tiết lộ nào về cách bố trí bên trong, lắp đặt động cơ hoặc tổng công suất của khách.
Caronte
Lấy cảm hứng từ những con tàu cướp biển thế kỷ 17, Caronte 58 mét là ý tưởng táo bạo mới nhất từ hội đồng quản trị của studio Ý Lazzarini Design. Khu vực tháp đỗ đa năng cao sáu mét so với mực nước, bên trong có không gian rộng, có đủ chỗ cho hai chiếc ô tô sang trọng được cất giữ trong gara phía sau.
Di chuyển lên boong chính, khu vực ăn uống bao gồm một bàn hình chữ nhật đủ chỗ cho mười khách cùng thưởng thức bữa ăn. Các hạng mục chính khác bao gồm một sân bay trực thăng ở boong trên, một hồ bơi spa 4,5 mét và một phòng tập thể dục trên siêu du thuyền được giấu kín ở phía trước. Tính khả thi của một du thuyền khái niệm như vậy còn phải bàn cãi.
Project Origami
Những chiếc thuyền buồm truyền thống của châu Á, cũng như nghệ thuật gấp giấy cùng tên, đã truyền cảm hứng cho ý tưởng du thuyền 100 mét này từ nghệ sĩ George Lucian đến từ Monaco, người thừa nhận rằng nó đang ở “giới hạn của công nghệ hiện đại và sự đổi mới”.
Các yếu tố Origami bao gồm một phần sàn bên cạnh mạn tàu có thể gấp lại để tạo ra một sân bay trực thăng, siêu du thuyền lấy cảm hứng từ phòng chờ với kính quan sát. Tiến xa hơn về phía trước là cột buồm nhô lên từ trung tâm của hồ bơi đạt đến đỉnh điểm thiết kế kiểu tổ quạ để có được tầm nhìn 360 độ ra biển.
Lucian cho biết thêm: “Dự án được thiết kế cho một chủ sở hữu không ngại bước ra khỏi hình dáng du thuyền buồm truyền thống và vượt xa bất cứ điều gì đã được thiết kế trước đây, về thiết kế, công nghệ và thân thiện với môi trường.”
Intimisea
Ý tưởng đầu tiên của Expleo Design, du thuyền Intimisea 100 mét nhấn mạnh vào không gian rộng mở. Điều này có thể được nhìn thấy trong boong phía sau rộng lớn với hồ bơi khổng lồ của nó, có thể được tiếp cận trực tiếp từ boong trên qua bốn đường trượt.
Các điểm nổi bật khác bao gồm sân bay trực thăng, boong của chủ sở hữu, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim 45 người và thậm chí cả sòng bạc trên tàu. Chỗ ở dành cho 12 khách và 25 thủy thủ đoàn, trong khi thân tàu được thiết kế với tốc độ hành trình 16 hải lý/giờ.
Mauna Kea
Bắt đầu với những ý tưởng mới mẻ, Mauna Kea là ý tưởng siêu du thuyền 101 mét mới của nhà thiết kế người Ý Roberto Curtó. Được đặt theo tên một ngọn núi lửa Hawaii không hoạt động, thiết kế thông minh này có hai cầu thang lớn dốc nhẹ từ boong thượng xuống boong chính, giống như dòng dung nham từ một đỉnh núi mới phun trào gần đây. Cầu thang thể thao phía sau là một chi tiết thú vị – một đường trượt nước trung tâm cho phép du khách thả mình xuống hồ bơi bên dưới, nơi được bao quanh bởi bảy tấm chắn nắng.
Mặc dù thiết kế này vẫn đang ở giai đoạn ý tưởng, nhưng nó đã lọt vào mắt xanh của công ty môi giới SuperYachtsMonaco và đối tác đóng tàu tiềm năng Fincantieri Yachts. Hơn nữa, studio kiến trúc hải quân Ý Navirex đã giúp phát triển tàu vỏ thép, được thiết kế với tốc độ tối đa 16,5 hải lý/giờ và tầm hoạt động tối đa 6.000 hải lý ở tốc độ 12 hải lý/giờ.
neWWave
Lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Đông và kiến trúc hiện đại, du thuyền neWWave 87 mét phá vỡ quy ước với cấu trúc thượng tầng bằng nhôm của nó. Nhà thiết kế Jaehoon Ahn đã tạo ra kiểu dáng bên ngoài hoàn hảo này, tạo ra những bóng tối thú vị, cả trên boong và không gian bên trong, được hưởng lợi từ 3,6 mét cao khoảng không cho tổng thể 3.600GT.
Du thuyền tạo ra một sự mờ ảo của thị giác thông qua cách bài trí, với một phòng cầu nguyện chuyên dùng có khoảng trống lớn, một dãy phòng và phòng của chủ sở hữu trên nhiều tầng.
Bao gồm bốn boong phía sau lớn với hồ bơi trên boong sau dài 10 mét, ló sưởi ngoài trời, khu vực ăn uống ngoài trời và hồ bơi spa. Hệ thống động lực không được tiết lộ ở giai đoạn này, nhưng thân tàu lấy cảm hứng từ Palmer Johnson của neWWave đã được thiết kế để đạt được tốc độ tối đa 16 hải lý/giờ.
Era
Được tạo ra bởi Ricky Smith như một tuyên bố về thiết kế siêu du thuyền tiến bộ, Era là một khái niệm du thuyền 80 mét ngay lập tức thu hút sự chú ý của nó với boong cánh cung ngược ấn tượng, cấu trúc thượng tầng xếp chồng lên nhau và các đường thẳng. Stuart Friezer Marine Naval Architects đã phát triển cấu hình dưới nước, du thuyền này đã được thử nghiệm tại Đại học Thượng Hải, cho thấy có thể đạt tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ.
Chỗ ở dành cho 20 khách và 24 thủy thủ đoàn, và các hạng mục chính bao gồm câu lạc bộ bãi biển trên siêu du thuyền, hồ bơi trên boong chính và gara để cano. Trong khi đó, sân bay trực thăng của siêu du thuyền ở boong trên sử dụng tối đa khu đỗ 13 mét của Era, có nghĩa là có thể mang theo Bell 427 hoặc Eurocopter EC145 một cách dễ dàng.
Taboo
Được thiết kế để tham gia vào thế giới du thuyền, ý tưởng du thuyền thám hiểm 90 mét Taboo được phát triển bởi Gill Schmid Design và Tim Dempers Studio. Cả hai điểm đến vùng cực và nhiệt đới đều nằm trong khả năng tầm xa của thiết kế tàu lớp băng này.
Taboo có khả năng chở một loạt các tàu nhỏ hơn cho phép chủ nhân của nó khám phá những ngóc ngách xa xôi nhất của hành tinh, bao gồm máy bay, trực thăng, tàu ngầm và motor nước, không quên một loạt các cano hạng sang.
Phong cách bên ngoài đơn sắc đặc trưng với việc sử dụng nhiều kính một chiều; cho tầm nhìn toàn cảnh từ chủ sở hữu và các dãy phòng VIP mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư. Chỗ ở dành cho 26 khách và 40 thủy thủ đoàn, nhưng ngôi sao của tàu là một hồ bơi siêu to được bao quanh bởi bể cá để khách của bạn có thể bơi cùng đàn cá theo đúng nghĩa đen.
Dare To Dream
Du thuyền 140 mét này có nhiều tham vọng như tên gọi của nó. Một thiết kế khác của George Lucian, Dare To Dream nhắm đến những chủ sở hữu siêu du thuyền có tầm nhìn xa, những người đam mê hàng không cũng như du thuyền. Boong phía sau khổng lồ chiếm ưu thế trong thiết kế tiên phong này, với sân bay trực thăng và hồ bơi hình tròn. Chỗ ở của khách được cung cấp ở boong dưới, cũng như quán rượu để thưởng thức bất cứ thứ gì từ cocktail buổi tối đến bữa ăn chính thức.
Seataci
Nhà thiết kế Charles Bombardier có trụ sở tại Montreal là bộ óc đằng sau ý tưởng siêu du thuyền hoang dã này, nhằm mục đích bắt chước chuyển động của cá voi. Hai vỏ chìm của nó sẽ tạo ra sóng để lái du thuyền về phía trước, trong khi phần phía sau kéo dài thêm tạo ra sự ổn định của thiết kế. Bombardier đã làm việc với nhà thiết kế công nghiệp Martin Rico để tạo ra Seataci, nơi có một cặp bể bơi và một khu vườn nhiệt đới.
Bolla
Được thiết kế bởi studio Ý BFMV, Bolla là ý tưởng siêu du thuyền dài 65 mét đã giành giải đồng trong hạng mục du thuyền và tàu biển tại Lễ trao giải A’Design 2015. Mục đích của các nhà thiết kế là kết nối không khí và nước đã lấy cảm hứng từ cả bong bóng hình cầu nổi bật ở trung tâm của cấu trúc thượng tầng đối xứng và cái tên (có nghĩa là ‘bong bóng’ trong tiếng Ý).
Bolla sẽ có một trung tâm lặn và một vườn rau trên tàu để nâng cao hơn nữa mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên của du thuyền. BFMV cũng có kế hoạch cho việc chứa cano của siêu du thuyền được tùy chỉnh sẽ phản ánh chặt chẽ hình ảnh thiết kế của tàu mẹ.
Hareide Design 108m concept
Với ý tưởng 108 mét, studio Na Uy Hareide Design đã tìm cách chuyển trọng tâm từ việc chiêm ngưỡng nội thất sang tận hưởng khung cảnh xung quanh.
Do đó, ý tưởng siêu du thuyền hoang dã này bao gồm sự chuyển tiếp liền mạch xuống mặt nước với cầu trượt dốc nhẹ, cũng như sảnh lớn đa chức năng cung cấp tầm nhìn không bị gián đoạn.
Black Swan
Nhà thiết kế người Thổ Nhĩ Kỳ Timur Bozca là bộ não đằng sau ý tưởng siêu du thuyền trông độc đáo này, vượt xa quy tắc và đón nhận những tông màu tối thông qua nội thất tối giản của nó.
Black Swan được thiết kế sân bay trực thăng xung quanh có lối dẫn, từ đó khách có thể xuống bên trong bằng thang máy giấu kín. Nhiều không gian thư giãn ngoài trời được cung cấp bởi boong phía sau mở rộng, hoàn chỉnh với 12 ghế tắm nắng và hồ bơi vô cực, trong khi hai ban công phía trước cung cấp tầm nhìn không bị cản trở ra biển.
Cửa sổ hình tam giác trên thân tàu giúp chiếu sáng bên trong, bao gồm chỗ ở cho tối đa 12 người, được chia thành một dãy phòng chính và sáu cabin dành cho khách.
Có trụ sở tại thị trấn ven biển Kas của Thổ Nhĩ Kỳ, Timur Bozca đã trở nên nổi bật vào năm ngoái khi giành được giải thưởng Nhà thiết kế trẻ của năm tại ShowBoats Design Awards 2015. Tác phẩm của anh, Project Cauta, là một thiết kế dài 55 mét.
Shaddai
Lấy cảm hứng từ xu hướng ngày càng tăng về các hồ bơi trên siêu du thuyền, Shaddai là ý tưởng du thuyền 150 mét của Gabriele Teruzzi mang đến cho chủ nhân tầm nhìn đẹp nhất như trong ngôi nhà của mình.
Cấu trúc thượng tầng ấn tượng bao gồm một bộ tổng thể và khu vực tắm biển rộng 105 mét vuông nằm lơ lửng 38 mét trên boong phía sau chính. Và với phòng lái chỉ huy như vậy, thật dễ hiểu tại sao khái niệm này lại được đặt tên theo từ tiếng Do Thái có nghĩa là toàn năng.
Tropical Island Paradise
Nhóm nghiên cứu tại Yacht Island Design được giao nhiệm vụ tạo ra một nơi nghỉ ngơi bình dị trên đảo – nhưng trên một chiếc du thuyền. Kết quả được gọi là Thiên đường Đảo Nhiệt đới.
Boong chính bên ngoài khổng lồ bao gồm một số đặc điểm của một thiên đường đảo nhiệt đới, bao gồm một hồ bơi khổng lồ, các lều và quầy bar. Nhưng đặc điểm nổi bật là núi lửa, có thác nước chảy xuống bể bơi. Mô phỏng căn hộ hai tầng của chủ sở hữu được cắt vào một bên của núi lửa, với tầm nhìn ra phía mũi tàu từ phía sau thác nước.
Du thuyền có một boong lớn phía sau với bãi đáp trực thăng. Cũng khuất tầm nhìn là sàn tắm bãi biển, có thể gập xuống từ đuôi tàu để tạo ra một khu vực thư giãn trên mực nước biển. Hoàn hảo cho chủ sở hữu như hòn đảo tư nhân, những người luôn mong muốn họ có thể mang hòn đảo của họ về nhà với họ.
Tetra
Nó là một con chim, nó là một máy bay? Không, nhưng siêu du thuyền Tetrahedron có thể lướt bay. Nếu suy nghĩ đầu tiên của bạn là “Điều đó sẽ không bao giờ được xảy ra”, hãy nghĩ lại. Các thiết kế cho Tetrahedron đã xuất hiện được một thời gian, nhưng nhà thiết kế của nó, Jonathan Schwinge, đang tìm cách hợp tác để xây dựng thiết kế du thuyền hoang dã này.
Ở tốc độ còn lại, hoặc tốc độ thấp, Tetra bằng sợi carbon thực sự là một bộ phận trang trí, nổi trên ba thân tàu dưới gầm. Về tốc độ, nó vươn lên có tốc lên đến 38 hải lý/giờ. Nó cũng hoạt động vì nó dựa trên thiết kế thân tàu hiện có của Công ty Vật lý Ứng dụng Hàng hải ở Mỹ. Mặc dù chỉ dài 21,6 mét, hình dạng bất thường của nó vẫn đảm bảo rất nhiều khối lượng, cung cấp chỗ ở cho sáu khách và bốn phi hành đoàn.
CF8
CF8 Future là một ý tưởng siêu du thuyền dài 80 mét từ studio Sea Level Yacht Design của Hà Lan. CF8 là viết tắt của “Cars and Family in 80 metres”. Một phần du thuyề là phòng trưng bày xe hơi, CF8 có thể chứa một bộ sưu tập xe hơi cho những người qua đường chiêm ngưỡng. Các cấu trúc đường tâm lớn hỗ trợ các boong – điều này cho phép du thuyền được bọc trong một lớp thủy tinh đón ánh sáng vào nội thất đồ sộ.
Star
Là một chiếc du thuyền có hình dạng giống như nửa trên của một ngôi sao, ý tưởng này được thiết kế bởi Lobanov Design và với kiến trúc hải quân của BMT Nigel Gee.
Chiếc du thuyền dài 132 mét được đặt tên khéo léo này, Star, cao hơn nhiều du thuyền, đo chiều cao gần 60 mét từ mặt nước đến đỉnh của điểm.
Bốn thang máy cung cấp khả năng tiếp cận qua tám boong, hoàn hảo cho những vị khách yêu thích tiệc tùng, những người có thể thưởng ngoạn quang cảnh từ trên đỉnh hoặc từ khu vực ngắm cảnh dưới nước.
Jazz
Kiến trúc sư Zaha Hadid nổi tiếng với việc mang ánh sáng đến mọi thứ. Trong số các khái niệm được phát triển cho Blohm + Voss là khái niệm du thuyền 90 mét mà cô đặt tên là Jazz. Các giá đỡ kết cấu đã được di chuyển ra bên ngoài để mở ra không gian bên trong nguy nga.
Thiết kế kích thích tư duy này đẩy sự tương tác giữa bên trong và bên ngoài lên cực độ, gợi nhớ hình dạng của các sinh vật biển.
Bên ngoài hỗ trợ giải phóng bên trong cho không gian rộng lớn, không bị gián đoạn, một nguyên tắc mà Hadid đã áp dụng trong nhiều tòa tháp xây dựng của cô.
The Streets of Monaco
Yacht Island Design đã tạo ra khái niệm tàu SWATH dài 155 mét này được gọi là Đường phố Monaco. Kiến trúc hải quân do công ty BMT Nigel Gee của Anh sản xuất. Thiết kế có một số địa danh nổi tiếng từ công quốc Địa Trung Hải, bao gồm khách sạn Hotel de Paris và Sòng bạc ở tầng trên.
Một trong những khái niệm đầy tham vọng nhất, The Streets of Monaco có đường đua xe go-kart đầy đủ chức năng dựa trên đường đua Grand prix nổi tiếng. Du khách sẽ có thể đua như một tay đua F1 qua đường hầm, băng qua hồ bơi và cố gắng không va chạm khi đi vòng quanh La Rascasse.
Grand Atrium đóng vai trò là trung tâm của du thuyền, liên kết các khu vực sinh hoạt khác nhau. Cầu thang xoắn ốc được trang trí công phu là tâm điểm, bao quát xung quanh là đặc điểm thác nước được cung cấp bởi đài phun nước đáy kính từ khu vườn phía trên.
Quốc Huy