Thương hiệu độ xe của Đức Manhart đã tăng cường PHEV trên mẫu C63 mới, mang lại một số nét tiêu biểu của người tiền nhiệm chạy bằng động cơ V8.
Mercedes-AMG C63 S (W206) mới nhất đã đổi động cơ V8 của mình để lấy thiết lập plug-in hybrid 4 xi-lanh , có thể mạnh mẽ hơn nhưng lại thiếu nghiêm trọng về sức lôi cuốn của âm thanh ống xả, đặc biệt là so với những người tiền nhiệm. Trong nỗ lực lấy lại “một phần linh hồn của C63”, Manhart đã giới thiệu bộ điều chỉnh CRE 700, bổ sung thêm sức mạnh và cải thiện âm thanh ống xả.
Mercedes -AMG C63 S E Performance tạo ra công suất ấn tượng 671 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm từ nhà máy. Việc bổ sung mô-đun MHtronic của Manhart vào động cơ 2.0 lít tăng áp, hãng độ đã tăng công suất tổng hợp của hệ truyền động plug-in hybrid lên 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.120 Nm.
Quan trọng hơn, hãng độ đã bổ sung thêm một hệ thống ống xả mới với ống xả thể thao và bộ chuyển đổi xúc tác 300 cell, tạo ra “âm thanh mạnh mẽ hơn đáng kể” để xử lý nỗi buồn âm thanh từ động cơ 4 xi-lanh cho các fan. Những phụ kiện này chỉ dành cho các thị trường bên ngoài nước Đức nhưng nếu có đủ nhu cầu, Manhart sẽ bổ sung thêm các tùy chọn được TUV phê duyệt.
Nhìn bề ngoài, CRE 700 có những chỉnh sửa nhẹ nhưng vẫn giữ lại bộ bodykit AMG và bộ mâm AMG 20 inch. Điều tương tự cũng áp dụng cho nội thất, phiên bản trong hình đã có ghế ôm lưng, dây an toàn màu đỏ và các điểm nhấn bằng sợi carbon, nên Manhart chỉ bổ sung ở biểu tượng màu đen trên lưới tản nhiệt, lớp phủ hoàn thiện phù hợp cho tay nắm cửa, logo CRE 700 trên cửa và bộ decal có sọc xám mờ và đỏ.
Hơn nữa, chiếc sedan đã được sửa đổi này còn sử dụng bộ lò xo H&R mới giúp xe hạ thấp gần mặt đất hơn 20 mm so với nguyên bản. Không có thay đổi nào về hệ thống phanh mặc dù có thể nâng cấp theo yêu cầu.
CRE 700 có thể không phải là gói điều chỉnh C63 S cuối cùng của bộ điều chỉnh dựa trên Wuppertal. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, Manhart có thể tiếp tục nghiên cứu mẫu PHEV và có khả năng mở rộng các tùy chọn điều chỉnh trong tương lai.
Bùi Bảo