Người anh em họ M240i kém mạnh mẽ hơn của M2 được Manhart nâng cấp thêm, chạy trên bộ bánh mới, trọng tâm được đưa gần mặt đường hơn và chạy nhanh hơn.
BMW M2 đã thực sự gây sốt với các hãng độ, khiến phiên bản 2-Series coupe bị mờ nhạt. Và Manhart đã khắc phục điều này bằng cách giới thiệu một chiếc M240i với nhiều thay đổi, đưa nó gần hơn bao giờ hết để sánh vai với chiếc M2 hoàn chỉnh.
Bộ điều chỉnh đã được xem trước bằng hình ảnh vào năm 2021, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta được tận mắt chứng kiến một mẫu xe thực tế của Manhart MH2 450.
Động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít tăng áp đã được tăng cường từ công suất 369 mã lực tiêu chuẩn lên công suất 434 mã lực khỏe mạnh hơn, nhờ hộp số MHtronik. Con số này thấp hơn công suất 473 mã lực của BMW M2 2025, nhưng Manhart có thể thu hẹp khoảng cách hơn nữa với các bản nâng cấp Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3 có sẵn. Hơn nữa, trải nghiệm âm thanh có thể được cải thiện với ống xả điều khiển van có bốn ống xả.
Về khung gầm, chủ sở hữu M240i có thể lựa chọn giữa lò xo hạ thấp H&R hoặc lò xo trụ KW, giúp xe hạ thấp gần mặt đường hơn trong khi cải thiện khả năng xử lý. Hệ thống phanh vẫn giữ nguyên, mặc dù Manhart sẽ cung cấp các nâng cấp riêng cho những ai quan tâm.
Vẻ ngoài nổi bật của chiếc M240i trong hình phần lớn là do lớp sơn lấy cảm hứng từ xe đua, kết hợp các decal màu trắng, xám và đỏ trên thân xe màu đen. Các biểu tượng và chữ Manhart quá khổ đảm bảo rằng mọi người đều nhận ra rằng đây không phải là một chiếc Coupe 2-Series nguyên bản.
Một điểm nhấn khác là bánh xe hợp kim Concave One 20 inch màu trắng, hoàn toàn lấp đầy các vòm bánh xe kết hợp với bộ hạ thấp. Nhìn kỹ hơn sẽ thấy các phụ kiện sợi carbon của Manhart, nhằm mục đích làm cho M240i trông thể thao hơn. Chúng bao gồm một bộ chia khí động học, ốp lườn bên sâu hơn, bộ khuếch tán phía sau và một cánh gió nổi bật hơn. Ngoài ra còn có tùy chọn mở rộng vòm bánh xe rộng, mặc dù chúng không được thực hiện ở mẫu xe trong hình.
Nội thất được nâng cấp chỉ giới hạn ở biểu tượng Manhart, vô lăng bọc da mới với Alcantara, cùng lẫy chuyển số mới làm từ carbon.
Giống như hầu hết các bản dựng của Manhart, các nâng cấp về mặt hình ảnh và hiệu suất đã đề cập ở trên không hề rẻ. Toàn bộ danh mục phụ tùng cho BMW 2-Series Coupe đều có sẵn trên trang web chính thức của Manhart, với giá cả. Các tùy chọn đắt nhất là bộ thân rộng với giá 6.590 euro (7.325 đô la), bộ 4 lò xo KW Variant với giá 6.499 euro (7.224 đô la) và bộ decal với giá 5.695 euro (6.330 đô la).
Bùi Bảo