Để đáp lại sự phổ biến của chiếc Ford Thunderbird bốn chỗ vào đầu những năm 60, ông chủ của Chevrolet, Ed Cole, đã ủy quyền một cuộc nghiên cứu phát triển một chiếc Corvette “bốn chỗ”. Nhưng nguyên mẫu đã bị phá hủy trước khi kịp đưa vào sản xuất, nhưng đội ngũ Instagram của GM Design gần đây đã chọn để nhắc nhớ về chiếc xe trong tuần này.
Với bốn chỗ ngồi dường như đủ lớn cho người lớn, nguyên mẫu Corvette “bốn chỗ” được chế tạo vào năm 1962 và được thiết kế bởi nhà thiết kế của Corvette, Larry Shinoda.
Để có thêm ghế, Corvette đã nới dài thêm sáu inch (152 mm), để nâng chiều dài cơ sở của nó lên 104 inch (2.641 mm), theo Corvette Blogger. Các cửa cũng có vẻ dài hơn để cho phép ra vào phía sau dễ dàng hơn. Tất cả những điều đó làm cho phần mái trông hơi lồi hơn một chút so với chiếc xe hai chỗ.
Theo một nguồn tin, một nhóm thiết kế của GM đã rất ghét chiếc xe này. Trong khi đó, Shinoda cho biết lý do thực sự khiến chiếc xe bị đóng băng là do một nhân vật rất VIP của GM đã bị mắc kẹt trong hàng ghế sau. “Khi ông ấy đã ngồi ở ghế sau, thì ghế trước đã khóa chặt khiến ông ta không thể ra ngoài, và người ta đã phải tháo toàn bộ ghế trước ra để đưa ông ta ra ngoài.
Một vài tuần sau, nguyên mẫu này đã bị phá hủy nhưng các nhân viên đã không kịp có những bức ảnh ghi lại sự tồn tại của chiếc xe bằng một số bức ảnh đẹp.
Có một nguồn tin nữa nói rằng, một nhóm khách hàng đã cố gắng thực hiện một phiên bản thương mại và khắc phục những nhược điểm, nhưng thật không may manh mối về chiếc xe đó biến mất.
Bùi Bảo