Ford Ranger PHEV 2025 ra mắt với công suất 275 mã lực và phạm vi hoạt động bằng EV là 28 dặm

Ford Ranger có phiên bản hybrid cắm điện vượt trội hơn về công suất so với các phiên bản chạy xăng và chạy dầu diesel, ngoại trừ Raptor. Ford đã giới thiệu phiên bản hybrid cắm điện của xe tải hạng trung Ranger tại IAA Transportation 2024 ở Hannover, đúng một năm sau khi công bố mẫu xe điện. Ranger PHEV vẫn giữ nguyên khả năng kéo, tải trọng và khả năng off-road của các phiên bản không điện, đồng thời bổ sung thêm lợi ích của chế độ lái không phát thải thuần điện và phiên bản Stormtrak dành riêng cho PHEV.

Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam

Bắt đầu với hệ thống truyền động điện khí hóa, bao gồm động cơ EcoBoost 2,3 lít tăng áp với một động cơ điện 101 mã lực (75 kW / 102 PS) duy nhất được đặt trong hộp số. Tổng công suất là 275 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm, vượt trội hơn các mẫu xe chạy bằng xăng và dầu diesel từ dòng xe Ranger tiêu chuẩn (trừ Raptor).

Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam

Thiết lập PHEV bao gồm một bộ pin 11,8 kWh, cho phép phạm vi mục tiêu chỉ dành cho lái điện là 45 km (28 dặm). Theo Ford, việc sạc đầy pin có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy bốn giờ, trong khi động cơ điện cũng cung cấp phanh tái tạo. Hơn nữa, PHEV có hệ thống Pro Power Onboard được nâng cấp, cho phép chủ sở hữu cung cấp năng lượng cho các công cụ, thiết bị điện tử hoặc xe kéo cắm trại của họ, với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3 kW hoặc tùy chọn 6,9 kW.

Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam

Công suất được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống e-4WD, có hộp số phụ hai cấp và khóa vi sai cầu sau. Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh hệ thống treo, tính đến sự phân bổ trọng lượng khác nhau của PHEV. Giống như Ranger không chạy điện, PHEV có tải trọng 1 tấn và có thể kéo tới 3.500 kg .Về mặt hình ảnh, chiếc xe bán tải điện trông giống như một chiếc Ranger thông thường, ngoại trừ cổng sạc, nằm gần nắp bình xăng trên chắn bùn sau. Tuy nhiên, Ford đã giới thiệu phiên bản ra mắt Stormtrak giới hạn dành riêng cho PHEV, với những nét thiết kế độc đáo và trang bị hào phóng.

Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam

Điểm nổi bật của Ranger Stormtrak bao gồm bộ vành hợp kim 18 inch mới, họa tiết tổ ong mới trên lưới tản nhiệt, bộ decal và mang cá bên được thiết kế lại với chữ PHEV. Xe bán tải được sơn màu Chill Grey độc quyền của Stormtrak, mặc dù người mua cũng có thể đặt hàng màu Agate Black. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn đèn pha Matrix LED và Hệ thống giá đỡ linh hoạt ở phía sau.

Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam

Bên trong, Ford bổ sung thêm vật liệu chất lượng cao, hệ thống âm thanh B&O 10 loa và camera 360 độ trên màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch. Ford Ranger PHEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi. Ngoài châu Âu, mẫu xe này cũng đã được xác nhận sẽ có mặt tại Úc và New Zealand. Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​bắt đầu vào mùa xuân năm 2025, trong khi giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường.

Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam Mẫu Ford Ranger PHEV mạnh nhất không bán ở Việt Nam

Quốc Huy