Mazda CX-3 mới phiên bản nâng cấp vừa được Thaco giới thiệu phiên bản nâng cấp với những tinh chỉnh về thiết kế, gia tăng thêm trang bị tiện nghi. Liệu chiếc xe có cải thiện được doanh số trong khi có rất nhiều sự lựa chọn trong phân khúc B.
Mazda CX-3 sở hữu những đường nét thiết kế uyển chuyển, mượt mà, mang những đường nét thiết kế tương đồng với các đàn anh CX-5, CX-8 hiện tại. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch được thiết kế kiểu mới, tương phản bởi 2 gam màu đen và nhôm kim loại. Tay nắm cửa trên Mazda CX-3 mới được thiết kế thanh lịch cùng màu thân xe tích hợp nút mở/khóa cửa thông minh; gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện và tích hợp báo rẽ.
Phía sau xe được thiết kế lại với cụm đèn LED sắc sảo kết hợp hài hòa với các chi tiết dập nổi và ống xả đối xứng 2 bên. Bên cạnh đó, cánh lướt gió kết hợp cùng đèn phanh LED trên cao và angten vây cá giúp tổng thể phía sau mẫu xe trông thể thao hút hơn.
Bên trong nội thất có thiết kế ưa nhìn, hàng ghế trước ở vị trí lái có tích hợp chỉnh điện 10 hướng với hai vị trí nhớ ghế. Hàng ghế sau rộng rãi với 3 gối tựa đầu được thiết kế dày, chất liệu êm ái; bệ tỳ tay cũng được tích hợp khay để ly mang lại sự tiện nghi và giúp thoải mái khi di chuyển.
Mazda CX-3 còn trang bị những tiện nghi như màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD; cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto; Lẫy chuyển số sau vô lăng; chế độ lái Sport; phanh tay điện tử và Auto hold; gương chiếu hậu chống chói tự động; hệ thống điều hòa tự động với cửa gió thiết kế dạng tua-bin giúp làm mát nhanh và ổn định. Mazda CX-3 mới được trang bị thêm cửa sổ trời cho một số phiên bản cao. Xe vẫn trang bị động cơ SkyActiv-G 1.5L hút khí tự nhiên cùng hộp số tự động 6 cấp.
Mazda CX-3 được Thaco phân phối với 4 phiên bản 1.5 Premium, 1.5 Luxury và 1.5 Deluxe và phiên bản hoàn toàn mới 1.5 AT. Khách hàng có thể cá nhân hóa mẫu xe với 7 màu ngoại thất đa dạng như Đỏ – Soul Red Crystal; Trắng – Snowflake White Pearl; Xám – Machine Grey; Đen- Jet Black Mica; Xanh – Polymetal Grey; Vàng ánh kim – Platinum Quartz và màu mới Xám – Aero Grey.
Dù không chịu quá nhiều áp lực về sự cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Hyundai Kona và Ford Ecosport đã ngừng bán, hay chiếc MG ZS vẫn còn chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường, xong trong phân khúc B xe đa dụng cũng có khá nhiều sự lựa chọn thay thế, bên cạnh đó chiếc Mitsubishi Xforce cũng là một đối thủ đáng gờm khi chuẩn bị ra mắt.
Bản thân CX-3 là một sản phẩm làm phong phú sự chọn lựa trong dải sản phẩm xe đa dụng độ thị của Mazda tại Việt Nam, nhưng doanh số cũng rất khiêm tốn với xoay quanh khoảng 100 chiếc bán ra mỗi tháng, cộng dồn trong mười tháng đầu năm thì CX-3 bán được tổng cộng khoảng 1.200 chiếc. Như vậy với phiên bản nâng cấp này, CX-3 liệu có đón đầu đổi vận trong dịp mua sắm cuối năm để gia tăng doanh số hay không thì vẫn phải chờ.
Bảng giá các phiên bản New Mazda CX-3
Phiên bản | Giá ưu đãi (TRIỆU/VNĐ) |
1.5 Premium | 644.000.000 |
1.5 Luxury | 589.000.000 |
1.5 Deluxe | 559.000.000 |
1.5 AT | 524.000.000 |
Quốc Huy