Mercedes-AMG CLE 63 mới có động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít sắp ra mắt có thể sản sinh công suất lên tới 600 mã lực
Mercedes đã bắt đầu lột bỏ lớp ngụy trang trên các nguyên mẫu AMG CLE 63 2026, mang đến cho chúng ta cái nhìn rõ nét nhất về những gì sắp diễn ra. Các tay săn ảnh đã bắt gặp không chỉ một mà là ba chiếc xe khác nhau ngoài đường, hai chiếc coupe và một chiếc mui trần thể thao mui vải cổ điển. Cùng với một loạt ảnh chụp ghi được nên cũng có thông tin mới để chia sẻ.
Chiếc Mercedes-AMG C63 S hiện tại có thể tự hào với công suất 671 mã lực và mô-men xoắn rất lớn, nhưng đừng giả vờ rằng việc chuyển từ động cơ V8 sang động cơ hybrid cắm điện bốn xi-lanh tăng áp không làm một số người khó chịu. Những người theo chủ nghĩa thuần túy đã kêu oan. Rõ ràng, có vẻ như AMG đã nhận thức được vấn đề để rút kinh nghiệm với chiếc CLE 63 sắp ra mắt. Lần này, họ không đùa giỡn bằng cách thu nhỏ động cơ và làm mất lòng người hâm mộ của họ.
Vài tháng trước, các tay săn ảnh đã bắt gặp chiếc CLE 63 mới, có thể ra mắt với phiên bản 2026, đang làm những gì mọi chiếc AMG thực thụ nên làm, chạy hết tốc lực trên đường đua Nurburgring. Vào thời điểm đó, chỉ có bằng chứng trực quan và suy đoán, nhưng điều đó đã thay đổi. Một số nguyên mẫu CLE 63 hiện đã được quay cận cảnh tại Châu Âu và tiếng động không hề biết nói dối, có tiếng gầm gừ mạnh mẽ, không thể nhầm lẫn của động cơ V8 dưới nắp ca-pô.
Mặc dù các chi tiết cụ thể về động cơ V8 trong những nguyên mẫu này vẫn chưa được biết, nhưng người ta vẫn kỳ vọng rộng rãi rằng đây sẽ là phiên bản mới nhất của động cơ tăng áp kép 4.0 lít mà hãng xe này đã sử dụng trong nhiều năm nay. Nếu bạn đã quen thuộc với động cơ này, chỉ riêng phần nhạc nền cũng đủ khiến bạn nhớ lại; nó có tiếng gầm rú khàn khàn, không hề nao núng mà động cơ bốn xi-lanh trên C63 mới chỉ có thể mơ ước.
Mercedes-AMG SL 63 hiện tại cũng sử dụng động cơ này và sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Con số này có thể thấp hơn đáng kể so với công suất 671 mã lực và 1.018 Nm của C63 mới, nhưng vẫn là đủ mạnh. Mặc dù fan muốn thấy các kỹ sư của AMG tinh chỉnh động cơ này để sử dụng trong CLE 63 lên hơn 600 mã lực, nhưng không có gì đảm bảo điều đó sẽ xảy ra.
Tuy nhiên, việc thiếu cổng sạc có thể nhìn thấy trên bất kỳ mẫu xe nào trong số này cho thấy các mẫu xe chạy bằng động cơ V8 có thể bỏ qua bất kỳ quá trình lai tạo nặng nề nào. Tuy nhiên, một hệ thống hybrid nhẹ vẫn còn trên bàn, điều này sẽ cải thiện hiệu quả mà không làm loãng trải nghiệm V8.
Lựa chọn hệ truyền động 4 xi-lanh thứ hai?
Cũng có suy đoán rằng CLE 63 mới có thể đi kèm tùy chọn hệ truyền động thứ hai, cung cấp lựa chọn cho những người mua không thể quyết định giữa động cơ cơ bắp kiểu cũ và công nghệ tiên tiến. Có tin đồn rằng biến thể này có thể mang huy hiệu E-Performance, có khả năng tích hợp thiết lập hybrid cắm điện tương tự như thiết lập được tìm thấy trong C63 SE Performance.
Trong mẫu xe đó, động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp được ghép nối với động cơ điện gắn phía sau, pin 6,1 kWh và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian biến thiên hoàn toàn. Khi mọi thứ hoạt động nhịp nhàng, thiết lập này tạo ra công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.018 Nm.
Một lựa chọn như vậy có thể nghe có vẻ kỳ lạ đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy, suy cho cùng, ai muốn đổi tiếng sấm V8 lấy tiếng động cơ bốn xi-lanh và trợ lực điện? Nhưng đối với những người sẵn sàng đón nhận tương lai hybrid, thiết lập này sẽ mang đến tính cách Jekyll-and-Hyde. Đây là một hướng đi hấp dẫn, mặc dù gây chia rẽ, đối với AMG.
Khi nào thì xe sẽ ra mắt?
Thời điểm chúng ta thực sự được chứng kiến CLE 63 mới với tất cả vinh quang của động cơ V8 (và có thể là cả người bạn đồng hành PHEV)? Đó vẫn là một bí ẩn. Mercedes đã giữ kín những lá bài của họ về điều này, nhưng chúng tôi đoán rằng sự tiết lộ sẽ diễn ra vào khoảng năm 2025. Cho đến lúc đó, tất cả những gì chúng ta có thể làm là lắng nghe thêm thông tin chi tiết, hoặc tốt hơn nữa là tiếng gầm rú của động cơ V8 tuyệt vời hơn từ những nguyên mẫu đó.
Tuấn Phạm