Mercedes-Benz đã phác thảo một số quy trình và vật liệu mới mà hãng sẽ đưa vào các dòng xe của mình như một phần của mục tiêu có được một chuỗi sản phẩm xe mới không chứa CO2 vào năm 2039. Đây là một phần của tham vọng các xe mới sẽ được chế tạo trung bình với  40% vật liệu tái chế.

Markus Schäfer, Giám đốc công nghệ của Mercedes cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là biến toàn bộ chuỗi giá trị của mình thành một vòng lặp khép kín nhất có thể. “Các phương tiện sản xuất hàng loạt của chúng tôi đã chứa một lượng lớn vật liệu tái chế. Trong vòng mười năm tới, chúng tôi sẽ tăng tỷ trọng nguyên liệu thô thứ cấp trong dòng xe du lịch của chúng tôi lên mức trung bình là 40%. ”

Mercedes-Benz

Điều đó sẽ bao gồm một số thứ quen thuộc, như vật liệu làm từ lưới đánh cá và chai PET, cũng như việc sử dụng tái chế hóa học. Quá trình này cho phép lốp xe đã qua sử dụng và các loại nhựa khó tái chế khác được tách làm các thành phần hóa học riêng biệt để có thể sản xuất chúng thành vật liệu mới.

Mercedes cũng đang khám phá việc sử dụng UBQ, một loại vật liệu làm từ chất thải sinh hoạt hỗn hợp đã được chuyển đổi và từ một phần bọt CO2. Được gọi là polyol, bọt polyurethane cung cấp cho ô tô có thể được sử dụng trong đệm ghế sau, chiếm tới 20% trong số đó (tính theo trọng lượng) là carbon dioxide liên kết hóa học.

Nhà sản xuất ô tô cũng đang tìm cách sử dụng các vật liệu tái tạo mới lạ như thảm làm từ sợi tre và vật liệu giống như lụa hoàn toàn không chứa các sản phẩm động vật. Họ cũng đang làm việc để giảm tiêu thụ CO2 trong quá trình sản xuất thép trên các sản phẩm của mình.

Làm việc với Salzgitter Flachstahl GmbH , Mercedes đang giới thiệu thép được sản xuất tiêu thụ ít hơn 60% carbon dioxide trong các sản phầm gần đây như A-Class hiện tại, E-Class hiện tại, C-Class mới và EQE. Trong khi đó, các cấu trúc đúc của Mercedes-AMG SL được làm bằng hợp kim đúc từ phế liệu nhôm tái chế tới 100%, giúp giảm hơn 90% lượng khí thải CO2, nhà sản xuất ô tô cho biết.

Mercedes-Benz

Tương tự, Mercedes đang xem xét các giải pháp thay thế da làm từ bột xương rồng sợi và sợi nấm, có thể giúp khách hàng tránh sử dụng da trong xe của họ. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn da thuộc, nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu cung cấp da có nguồn gốc bền vững độc quyền. Để đạt được điều đó, Mercedes sẽ xem xét mọi thứ từ chăn nuôi gia súc đến thuộc da. Nó sẽ chỉ lấy da từ các nhà cung cấp tuân thủ các quy tắc về quyền lợi động vật và chuỗi cung ứng phải không có bất kỳ hình thức phá rừng bất hợp pháp nào. Quá trình thuộc da cũng sẽ phải không có crom.

Schafer nói: “Tính bền vững là nền tảng của tất cả các hoạt động nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz. “Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường bằng cách đạt được nhiều hơn nhưng ít hơn gây tác động môi trương. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ đổi mới và đưa các công nghệ mới, bền vững vào sản xuất hàng loạt nhanh nhất có thể. ”

Bùi Bảo