EQS 2025 đã được Mercedes-Benz trang bị cho một bộ pin lớn hơn 118,0 kwh, có phạm vi có thể đạt tới 400 dặm. Xe sẽ ra mắt vào năm 2025
Chiếc xe điện Mercedes-Benz EQS 2025 nhận được một số bản cập nhật giữa vòng đời. Chiếc EV được làm mới sẽ có mặt tại các thị trường vào nửa đầu năm 2025, và sẽ có giá tại Mỹ là khoảng 105.550 đô la.
Bộ pin 118,0 kwh mới cho tất cả các mẫu xe thể hiện mức tăng 9% so với công suất sử dụng 108,4 kwh ở các mẫu xe hiện tại. Mercedes hứa hẹn phạm vi sẽ tăng lên, nhưng không công bố bất kỳ ước tính cập nhật nào của EPA. EQS hiện đạt được tối đa 352 dặm ở dạng EQS 450+ dẫn động cầu sau một động cơ, do đó, chỉ riêng điều đó đã giúp xe đạt được 400 dặm trong tầm với cùng các lợi ích hiệu quả khác.
Mercedes cũng quảng cáo phần mềm phanh tái tạo mới cho phép phục hồi năng lượng tốt hơn, cũng như thay đổi các thành phần phanh nhằm cải thiện cảm giác đạp phanh xe, một trong những than phiền đáng chú ý về EQS. Điều này xảy ra sau khi EQS, cùng với EQE nhỏ hơn, được điều chỉnh lại phanh vào năm ngoái, cùng với máy bơm nhiệt.
Lưới tản nhiệt giả và đồ trang trí nắp ca pô mang lại cho EQS vẻ ngoài truyền thống hơn, gần giống với những chiếc sedan chạy xăng của Mercedes như S-Class. Ngay từ đầu, EQS đã mang đến trải nghiệm sang trọng của S-Class trong khi vẫn tạo ra hướng thiết kế riêng và kiểu thân xe hatchback, nên thật kỳ lạ khi thấy nó cố gắng sao chép lại vẻ ngoài của S-Class.
Bên trong, gói nội thất Executive tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi ghế sau với các tính năng như sưởi ấm nhanh ghế, sưởi ấm cổ và vai, và điều chỉnh độ sâu của ghế sau bằng khí nén. Mercedes đã biến màn hình Hyperscreen khổng lồ thành tiêu chuẩn trên EQS cho năm 2024.
Bản nâng cấp EQS này đã được CEO Ola Källenius của Mercedes công bố như một phần của bản cập nhật vào tháng 2, trong đó hoãn lại một số mục tiêu về xe điện của công ty, với các mẫu xe đốt trong vẫn nằm trong danh mục sản phẩm của công ty “cho đến tận những năm 2030”.
Mercedes đã đẩy nhanh quá trình phát triển EQS vào năm 2017 và nó đã ra mắt sớm hơn nhiều năm so với kế hoạch ban đầu. Kể từ đó, Mercedes đã tung ra EQS SUV và các phiên bản sedan và SUV của EQE, tất cả đều dựa trên cùng một kiến trúc EVA 2. Theo nhà sản xuất ô tô, những mẫu xe khác này sẽ nhận được các bản cập nhật tương tự trong tương lai gần.
Nền tảng MMA tiếp theo của hãng sản xuất ô tô này sẽ hỗ trợ nhiều xe điện cỡ nhỏ và cỡ trung dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Được giới thiệu trước với Concept CLA-Class vào năm ngoái, MMA nhấn mạnh vào hiệu quả và bao gồm một số cải tiến đáng chú ý so với nền tảng EVA 2, như kiến trúc điện 800 volt.
Tuấn Phạm