Mercedes-Benz đang thử nghiệm hệ thống truyền động mở rộng phạm vi cho xe điện của mình nhưng được cho là có thể đã từ bỏ dự án và kết luận rằng nó chỉ đơn giản là một “công nghệ chuyển tiếp”.

Các nguồn tin giấu tên cung cấp thông tin về các hoạt động phát triển của thương hiệu cho biết Mercedes đã thử nghiệm một mẫu xe dựa trên EQS với động cơ hai xi-lanh 1.0 lít tăng áp phía trước và hoạt động như một máy phát điện. Theo thông tin tương tự, động cơ có hệ thống xả gắn phía trước và cung cấp năng lượng bổ sung cho động cơ điện gắn phía sau và năng lượng cho bộ pin lithium-ion.

Một nguồn tin nói với Autocar : “Chúng tôi đã tạo ra các nguyên mẫu mở rộng phạm vi hoạt động dựa trên các mẫu xe hiện có, cho cả mục đích nghiên cứu và thử nghiệm trên đường” . “Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi kết luận rằng hệ thống truyền động mở rộng phạm vi là một công nghệ chuyển tiếp với lợi ích tương đối ngắn hạn về doanh số bán hàng và chi phí sản xuất tương đối cao.”

Mercedes

Không có thông tin chi tiết nào được cung cấp về dung tích bình xăng của nguyên mẫu nhưng nó được cho là đã giúp chiếc xe có thể đi được quãng đường vượt quá 487 dặm (784 km) so với chiếc Mercedes EQS 450+ dẫn động cầu sau.

Động cơ 2 xi-lanh 1.0 lít được cho là một nửa của động cơ tăng áp 2.0 lít mà Mercedes sử dụng cho một số mẫu xe của mình. Sự hiện diện của bộ mở rộng phạm vi nhỏ này cho phép sử dụng bộ pin nhỏ hơn khoảng 50% so với EQS chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này làm giảm trọng lượng, một trong những kẻ thù của xe điện được trang bị bộ pin lớn được thiết kế để di chuyển quãng đường xa nhất có thể trong một lần sạc. Không rõ Mercedes-Benz đã thực hiện chương trình mở rộng phạm vi hoạt động này trong bao lâu cũng như đã chi bao nhiêu cho dự án.

Tuấn Phạm