MG 5 chiếc sedan của SAIC đã được thử nghiệm bởi Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP). Kết quả là nó không giành được ngôi sao nào trong số điểm cao nhất là 5 sao, cho thấy sự an toàn là quá tệ. Theo ANCAP, MG 5 đã đánh giá sai kỳ vọng về độ an toàn của người tiêu dùng ngày nay với mẫu xe này.
MG 5 là mẫu xe sedan nhỏ gọn được bán ở một số quốc gia dưới tên MG GT. Kích thước của nó là 4675 x 1842 x 1473 mm với chiều dài cơ sở 2680 mm. Bản nâng cấp gần nhất có đầu vào của nó có động cơ ICE hút khí tự nhiên 1,5 lít với công suất cực đại là 127 mã lực. Nó còn có động cơ tăng áp có công suất tương tự và công suất 178 mã lực. MG 5 được giới thiệu tại nhiều thị trường ô tô Úc vào tháng 8 năm 2023. Giờ đây, độ an toàn của nó đã được Chương trình đánh giá ô tô mới của Úc đánh giá và cho thấy một kết quả tồi tệ.
ANCAP được thành lập vào năm 1992 với tư cách là cơ quan đánh giá an toàn độc lập ở Úc và New Zealand. Nó bám sát chương trình Euro NCAP về các thử nghiệm va chạm và quy trình đánh giá. Nó bao gồm Bảo vệ người lớn, Bảo vệ trẻ em, Người tham gia giao thông dễ bị tổn thương và Hỗ trợ an toàn.
Kết quả chung của MG 5 là không có sao. Nó đạt được 37% trong khoảng bảo vệ người lớn. Khoang hành khách vẫn ổn định trong quá trình thử nghiệm bù đắp phía trước. Tuy nhiên độ lệch ngực của tài xế được đánh giá là Kém. Các cấu trúc trong bảng điều khiển có thể trở thành nguồn gây thương tích tiềm ẩn. Kết quả là MG 5 đạt 0/8 điểm trong cả va chạm trực diện và va chạm toàn chiều rộng. Trong các bài kiểm tra va chạm bên hông và cột xiên, nó đạt được 6/6 và 5,59/6 điểm. Bảo vệ gáy chỉ ghi được 1/4 điểm. Tác động ở phía xa có 0/4.
Trong hạng mục Bảo vệ người ngồi trong là trẻ em, MG 5 đạt 58%. Hạn chế chính của mô hình này là tải trọng cao lên đầu và cổ, ngang ngực của trẻ em. Các chuyên gia của ANCAP đề cập đến việc thiếu nỗ lực thiết kế để ngăn ngừa thương tích cho người ngồi ở hàng ghế sau trong các tình huống va chạm trực diện và bên hông. MG 5 đạt 3,81/16 điểm trong bài kiểm tra động lực phía trước và 6,38/8 điểm trong bài kiểm tra động lực bên hông.
MG 5 đạt 42% trong phân khúc Bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương. ANCAP ước tính khả năng bảo vệ đầu ở mức 9,95/18 điểm. Bảo vệ đầu gối và xương chậu lần lượt đạt 5,6/9 và 4,5/4,5 điểm. Tuy nhiên, hiệu suất phanh khẩn cấp tự động của MG 5 cực kỳ hạn chế. Nó không thể nhận biết và phản ứng với người đi bộ. Hiệu suất kém của hệ thống AEB trở thành nguyên nhân dẫn đến điểm thấp ở hạng mục Hỗ trợ an toàn, chỉ với 13%.
Trong thông cáo báo chí, các chuyên gia của ANCAP nhấn mạnh rằng các dịch vụ an toàn của MG 5 đã có từ nhiều thế hệ sau hầu hết mọi chiếc xe mới được bán ngày nay. Họ hy vọng sẽ thấy những cải tiến đáng kể được thực hiện cho mô hình này trong tương lai. Trong khi đó trước đây MG 4 EV đã đạt được 5 sao trong chương trình ANCAP.
Quốc Huy