MG sẽ chính thức ra mắt ZS EV bản nâng cấp, đi kèm với hiệu suất tăng và phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện gần 400 km, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok sắp diễn ra vào cuối tháng này.
Trong khi buổi giới thiệu trực tuyến chính thức của ZS EV 2022 được tổ chức vào hôm thứ Sáu, giá bán lẻ cho phiên bản D và X sẽ được công bố tại triển lãm xe, diễn ra vào ngày 23 tháng 3 tại Muang Thong Thani.
Sẽ rất thú vị khi xem liệu MG sẽ duy trì mức giá ban đầu 1,19 triệu baht (812 triệu đồng) cho chiếc crossover EV phân khúc B này hay tăng giá do các tính năng được cập nhật cả về thiết kế và hiệu suất. Vào tuần trước, nhà phân phối MG Sales đã mời giới truyền thông đến xem ZS EV cập nhật trước khi ra mắt chính thức.
Thiết kế khôn ngoan, ZS EV nhận được các bản cập nhật mang lại cho nó một cái nhìn tốt hơn. Lưới tản nhiệt phía trước đã được thay thế bằng một tấm ốp thời trang cũng chứa nắp sạc. Tất cả hệ thống chiếu sáng bên ngoài đều bao gồm đèn LED, với đèn pha có sự kết hợp của 21 đèn LED và đi kèm với chức năng chiếu sáng cao thông minh.
Không có nhiều thay đổi ở bên hông, ngoại trừ bộ la-zăng hợp kim 17 inch mới đi kèm với các nắp nhựa được thiết kế để cải thiện tính khí động học, và một điểm nhấn chrome nhỏ ở thân dưới.
Phiên bản X có đầy đủ các tùy chọn bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, cánh lướt gió trên nóc và giá để đồ trên nóc có thể chịu tải 75kg. Cửa hậu có thể được mở bằng cách nhấn vào logo MG, nhưng nó không chạy bằng điện, một điểm trừ đối với một chiếc ô tô điện.
Dung tích hành lý là 448 lít, có thể tăng lên 1.166 lít khi gập hàng ghế sau. Thật không may, chúng không gấp hoàn toàn bằng phẳng được, vì vậy có thể khó cất giữ và loại bỏ các vật dài và lớn. Thiết bị sạc và dụng cụ bánh xe dự phòng nằm bên dưới sàn khoang hành lý.
Nội thất khá gọn gàng với ghế bọc nỉ mềm mại lấy cảm hứng từ sợi carbon và chỉ khâu màu đỏ, vô lăng đa chức năng hình chữ D bọc da đục lỗ và ghế trước thể thao chỉnh điện 6 hướng cho người lái. Các tấm cửa vẫn có một lượng lớn diện tích ốp nhựa, nhưng ở khu vực trung tâm giao diện điều khiển cung cấp nhiều khu vực cảm ứng mềm mại mang lại cảm giác cao cấp.
Bảng điều khiển có cụm màn hình ảo 7 inch mới thay thế cho cụm cũ và có chọn lựa màn hình cảm ứng 10 inch với camera đỗ xe 360 độ. Khách hàng cũng nhận được hệ thống i-SMART mới nhất với khả năng tương thích với điện thoại Apple và Android, cùng một đế sạc không dây dưới bảng điều khiển trung tâm.
Hệ thống i-SMART, có thể được cập nhật trực tuyến, cung cấp một số lượng lớn các tính năng tiên tiến như kiểm tra xe, thông tin pin, tìm kiếm trạm sạc, chìa khóa kỹ thuật số, định vị, kiểm soát khí hậu, v.v.
Có năm cổng USB được cung cấp xung quanh cabin, trong khi hệ thống kiểm soát khí hậu hoàn toàn tự động, đi kèm với bộ lọc PM2.5 và lỗ thông khí cho hành khách phía sau.
Về hiệu suất, ZS EV 2022 có những thay đổi lớn, bao gồm một động cơ điện mới mạnh mẽ hơn, cũng như gói pin lithium-ion 50,3kWh mới (tăng từ 44,5kWh).
Theo MG, phạm vi hoạt động của ZS EV đã được nâng lên hơn 400 km, có thể giảm xuống khoảng 320 km trong khi lái xe ngoài đời thực. Một phiên bản tầm xa với pin 70kWh có phạm vi hoạt động 440 km cũng có sẵn, nhưng hiện tại không dành cho thị trường Thái Lan ở giai đoạn này.
Pin mới có thể được sạc từ 30-80% thông qua bộ sạc nhanh DC trong 30 phút, trong khi sạc tại nhà từ 0-100% mất 7 giờ 15 phút. Chi phí cho Bộ sạc gia đình MG khoảng 60.000 baht (41 triệu), nhưng nó thường được cung cấp miễn phí dưới dạng khuyến mãi. Khách hàng sẽ phải đợi đến Triển lãm Ô tô để xem liệu nó có được chào bán cùng với việc mua 2022 ZS EV hay không. Một tính năng thú vị trong mô hình mới là V2L, cho phép bạn sử dụng pin của ZS EV để cung cấp năng lượng cho các thiết bị bên ngoài, ví dụ như máy bơm không khí, xe máy điện hoặc thậm chí là một chiếc xe điện khác.
Động cơ điện nam châm vĩnh cửu mới có khả năng tạo ra 177 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Nhưng MG nói rằng nó vẫn đủ để đẩy chiếc ZS EV nặng 1,6 tấn từ 0-100 km / h trong 8,6 giây trong khi tốc độ tối đa đã tăng từ 150 km / h ban đầu lên 175 km / h. Có ba chế độ lái cùng với ba cấp độ KERS (Hệ thống phục hồi năng lượng động học).
Về mặt an toàn, ZS EV được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm va chạm Euro NCAP cùng với các tính năng bổ sung. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động hiện đã được cung cấp, trong khi Hệ thống giữ làn đường khẩn cấp mới kết hợp hệ thống cảnh báo chệch làn đường trước đó và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.
Tuấn Phạm