Sau khi ra mắt giới truyền thông phía Bắc, MG Việt Nam tiếp tục ra mắt tại phía Nam. Phân phối qua TC Services VietNam hai dòng xe MG HS và MG ZS vốn đang rất thành công ở những thị trường Asean.
Buổi lễ ra mắt rất đơn giản nhưng đậm chất cổ điển trong không gian Anh Quốc. Theo quan sát đầu tiên của Autocar Việt Nam, hai chiếc SUV thuộc hai phân khúc khác nhau nhưng có một điểm chung là độ hoàn thiện ngoại thất khá với nước sơn đẹp, các mép giáp nối khá đồng đều.
Kích thước của dòng xe MG HS dài x rộng x cao lần lượt là 4.574 x 1.867 x 1.664mm, chiều dài cơ sở là 2.720mm, khoang hành lý có dung tích 643 lít.
Phía trước chiếc MG HS là mặt ca-lăng tản nhiệt kiểu chòm sao mạ chrome có chiều sâu nhìn đắt giá. Bên cạnh đó cụm đèn pha LED thấu kính cũng không kém phần đẹp mắt tự động bật tắt, tích hợp công nghệ điều chỉnh góc chiếu và đèn chiếu sáng ban ngày như những viên pha lê xếp đuổi nhau.
Thân xe không có những đường gân nổi, thay vào đó là thiết kế kiểu cơ bắp như thú săn mồi, điều thường thấy trên những chiếc xe của Anh Quốc. MG HS được trang bị bộ mâm 18 inch năm chấu khá cứng cáp.
Đuôi xe thiết kế gọn nổi bật với đèn hậu tích hợp viền LED sinh động, trong khí đó phía dưới là cụm ốp trang trí khuếch tán khí động học đậm chất SUV thể thao. Cửa cốp sau đóng mở bằng điện.
Không thể phủ nhận nội thất của MG HS có thiết kế đậm chất xe châu Âu, đó là sự tối giản nhưng bộc lộ được sự đắt tiền, những mảng trang trí kiểu kim loại nhôm trên những chiếc xe Đức, vô-lăng thiết kế đường kính nhỏ thể thao khá đẹp, màn hình cảm ứng kích thước 10.1 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto.
Tuy nhiên chất liệu da bọc chưa thực sự toát lên vẻ sang trọng, hai nữa cảm nhận các bề mặt ghế mềm mại, điều này chúng tôi cần phải trải nghiệm quãng đường xa mới có thể nhận định chúng có thể nâng đỡ các vị trí cơ thể tốt hay không. Ghế trước đều tích hợp chỉnh điện thuận tiện.
MG HS trang bị hai phiên bản động cơ 1.5L tăng áp cuộn kép, công suất 160 mã lực kèm mô-men xoắn 250Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép 225 mã lực kèm mô-men xoắn 360Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Với chiếc MG ZS có ngoại thất cũng khá đẹp, có kích thước lần lượt là 4.314 x 1.809 x 1.648mm. Trong khi đó bên trong nội thất có phần đơn giản hơn nhiều so với chiếc HS, các chi tiết cũng bớt phần trang trí nhôm mà thay vào đó là các họa tiết giả carbon. Chất liệu bọc ghế của ZS kết hợp vải nỉ và da công nghiệp, các ghế trước đều chỉnh tay. Màn hình trung tâm giải trí 8 inch chỉ có tích hợp Apple Carplay, kèm cổng USB và Bluetooth.
Khá ngạc nhiên khi ZS lại được trang bị chi tiết đắt giá như đàn anh HS, đó là kính toàn cảnh panoramic trên trần xe có rèm điện. Ba phiên bản ZS (Standard AT, Comfort AT, Luxury AT) đều có động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên, có công suất 112 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Theo thông tin chúng tôi trao đổi trực tiếp với nhà phân phối xe MG tại Việt Nam, trước mắt những lô xe đầu tiên giao đến khách hàng sẽ nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, sau đó sẽ nhập từ Thái Lan sau khi hoàn thành các thủ tục, và sẽ lắp ráp hai dòng xe này tại nhà máy ở Đà Nẵng vào năm 2021.
Hai phiên bản MG HS 1.5T 2WD Sport và 2.0T AWD Trophy có giá bán lẻ dự kiến lần lượt là 788 triệu và 999 triệu đồng. Bản HS 1.5T 2WD Trophy sẽ được công bố giá sau. Ba phiên bản ZS lần lượt là Standard giá 518 triệu, Comfort giá 565 triệu và Luxury giá 639 triệu.
Thông số kỹ thuật chi tiết của MG HS
[pdf-embedder url=”https://autocarvietnam.vn/wp-content/uploads/2020/07/SpecHS.pdf” title=”Thông số kỹ thuật HS”]Thông số kỹ thuật chi tiết của MG ZS
[pdf-embedder url=”https://autocarvietnam.vn/wp-content/uploads/2020/07/SpecZS-1.pdf” title=”Thông số kỹ thuật ZS”]Quốc Huy