Mitsubishi Motors Việt Nam giới thiệu thêm Pajero Sport phiên bản Diesel sau hơn 1 năm trình làng tại Việt Nam. Đây là một bước tiến để mang lại thêm chọn lựa cũng như kinh tế khi sử dụng Pajero Sport.
Pajero Sport Diesel nhận được khá nhiều sự mong đợi, nay đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến được bàn giao đến khách hàng vào cuối tháng 8/2018. Pajero Sport Diesel được trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L. Đây là thế hệ động cơ Diesel mới nhất của Mitsubishi với hàng loạt công nghệ tiên tiến.
Không chỉ sở hữu động cơ Diesel tiên tiến, hộp số tự động 8 cấp cũng là điểm đáng chú ý của Pajero Sport Diesel. Hộp số 8 cấp giúp tối ưu khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu của xe. Lẫy sang số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình cũng được trang bị trên Pajero Sport Diesel mang lại trải nghiệm lái thú vị.
Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử – MIVEC: dù phổ biến trên động cơ xăng nhưng công nghệ này vẫn còn khá “xa xỉ” đối với động cơ dầu khi có rất ít động cơ Diesel hiện nay sở hữu công nghệ này. Công nghệ MIVEC giúp tăng công suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể cho xe Pajero Sport.
Thành động cơ bằng hợp kim nhôm giúp giảm đến 30kg và tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ. Đây cũng là một trong số rất ít động cơ Diesel sử dụng thân máy bằng hợp kim nhôm. Việc giảm trọng lượng cho động cơ đặt phía trước cũng giúp phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu xe đều hơn, giúp xe vận hành tốt hơn khi vào cua và nâng cao cảm giác lái. Turbo biến thiên và kích thước nhỏ hơn giúp cải thiện khả năng tăng tốc ở vòng tua máy thấp đồng thời giảm độ trễ turbo.
Trong khi đó Ngoại thất vẫn với ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” quen thuộc như trên bản máy xăng. Không gian nội thất của Pajero Sport Diesel cũng chia sẻ thiết kế nội thất chung với các phiên bản khác nhưng với tông màu chủ đạo là màu đen cá tính. Bảng đồng hồ được thiết kế sinh động hơn khi khởi động.
Điều hòa Pajero Sport với chức năng điều khiển tự động, 2 dàn lạnh độc lập và cửa gió cho từng hàng ghế sau mang lại không gian mát mẻ thoải mái cho mọi hành khách. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng sàn tạo không gian rộng rãi để chở đồ hay đơn giản là giúp nội thất trông gọn gàng hơn.
Khả năng cách âm của Pajero Sport cũng là điểm được khách hàng đánh giá rất cao với không gian nội thất cực kỳ yên tĩnh. Kết cấu khung xe tách rời chassis và công nghệ cách âm cao cấp giúp gia tăng sự thoải mái cho hành khách lên một tầm cao mới, vượt trội phân khúc.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô lăng và cần số bọc da, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, phanh tay điện ổ cắm điện 220V AC (150W). Một số trang bị “nhỏ mà tiện dụng” khác được tăng cường cho Pajero Sport, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho hành khách như: 02 cổng sạc USB, túi đựng tài liệu ở hàng ghế thứ 2; tấm che nắng có đèn…
Trang bị an toàn trên Pajero Sport Diesel bao gồm: 2 túi khí, căng đai tự động, Phanh ABS/EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Pajero Sport Diesel có giá bán 1,062 tỷ đồng, dự kiến được bàn giao đến khách hàng từ cuối tháng 8/2018. Cùng với việc giới thiệu Pajero Sport Diesel, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng bổ sung thêm 2 phiên bản động cơ Xăng với mức giá chỉ từ 1,092 tỷ. Hai phiên bản trước đây cũng được cập nhất giá mới, thấp hơn so với trước đây đến 170 triệu, chi tiết giá xe như sau:
Phiên bản | Giá bán |
Diesel 4×2 AT (mới) | 1.062 |
Gasoline 4×2 AT (mới) | 1.092 |
Gasoline 4×4 AT (mới) | 1.182 |
Gasoline 4×2 AT Premium | 1.160 |
Gasoline 4×4 AT Premium | 1.250 |
Một vài thông số cơ bản của Pajero Sport các phiên bản
THÔNG SỐ KỸ THUẬT | Diesel 4×2 AT
|
Gasoline 4×2 AT | Gasoline 4×2 AT
Premium |
Gasoline 4×4 AT
|
Gasoline 4×4 AT Premium |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.940 | 1.880 | 1.980 | ||
Dung tích xylanh | 2.4L | 3.0L | |||
Công suất cực đại (PS/rpm) | 180/3.500 | 220/6.250 | |||
Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm) | 430/2.500 | 285/4.000 |