Những dòng xe điện đầu tiên cho thị trường Asean là chiếc Xpander HEV và Outlander PHEV. Những mẫu xe này sẽ được sản xuất, lắp ráp ở Thái Lan, để xuất khẩu ra Asean bắt đầu từ năm 2023, và các thị trường ngoài khu vực.
Nằm trong một phần tái cấu trúc toàn cầu, các nhà máy ở Asean sẽ đóng vai trò chính trong việc cung cấp sản phẩm cho khu vực, cũng như các thị trường mới nổi như các nước Mỹ Latinh và Châu Phi.
Chiếc đầu tiên được sản xuất là Xpander, hiện đang được sản xuất tại Indonesia dưới dạng MPV bảy chỗ thông thường và chiêu bài Cross, kiểu SUV cao cấp.
Mitsubishi cho biết một chiếc hybrid tự sạc (HEV) sẽ được ra mắt vào năm 2023, ngay trước khi mẫu xe thế hệ thứ hai xuất hiện. Công nghệ có thể được lấy từ Nissan.
Xpander hiện được trang bị động cơ xăng 1,5 lít khiêm tốn, có công suất 105 mã lực. Một sản phẩm khác là chiếc Outlander (PHEV) cũng sẽ ra mắt trong cùng năm. Mô hình xe này đã được đề cập trong một phác thảo sản phẩm mà Mitsubishi đã công bố gần đây, mặc dù rất nhiều nhận xét không chính thức của các giám đốc điều hành hàng đầu trong những năm qua đã được đưa ra.
Trong khi Outlander bảy chỗ đang là đối trọng trong phân khúc SUV hạng C như: Honda CR-V, Nissan X-Trail, Toyota RAV4 được đồn đại sẽ có phiên bản PHEV, Mitsubishi cũng đang lên kế hoạch làm một chiếc SUV nhỏ hơn thuộc phân khúc B, có thể được gọi là Outlander Sport, Outlander RVR hoặc Outlander ASX, tùy thị trường. Có thể có thêm phiên bản điện khí hóa của chiếc SUV phân khúc B này để đối trọng với HR-V và Corolla Cross.
Cả Outlander đang đến giai đoạn kết thúc chu kỳ vòng đời sản phẩm, do đó chuẩn bị một sự thay thế cho nó là hiển nhiên, và một Outlander hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2023. Nhưng trước tiên chiếc bán tải Triton sẽ được trình làng với một diện mạo mới từ trong ra ngoài, đó là một sự hợp tác chia sẻ giữa Triton và Navara vào năm 2022. Việc hợp tác với những đối tác để hình thành các liên minh tăng sức cạnh tranh cho dòng bán tải là phổ biến.
Chiếc Pajero Sport vẫn dựa trên nền tảng của chiếc Triton mới, đề cao khả năng vận hành địa hình nhưng vẫn mang phong cách sang trọng rộng rãi. Riêng dòng xe Attrage và Mirage không được đề cập tới, mặc dù hai sản phẩm này đang già đi và trong thời kỳ cuối của vòng đời sản phẩm. Nhiều khả năng những chiếc hatchback và sedan sẽ không được Mitsubishi phát triển nữa, mà sẽ sử dụng nền tảng hoàn toàn của những đối tác để gắn logo của hãng.
Tuấn Phạm