Wuling Hongguang mang theo niềm tin là chiếc xe điện nhỏ bé bán chạy nhất Trung Quốc để chinh phục thị trường Việt Nam với mục tiêu thay thế xe máy. Nhưng sau khi ra mắt, mẫu xe này “siêu ế” và gần như vắng bóng trên các con đường Việt Nam
Wuling Hongguang Mini EV có màn chào sân ấn tượng Việt Nam và nhận được sự quan tâm của truyền thông cũng như người tiêu dùng ví có thiết kế cũng hợp mắt và vui nhộn, không những thế những lợi thế và tiếng vang ở quê nhà khi là mẫu xe bán rất chạy. Hai nhân tố này khiến cho nhà phân phối lắp táp hoàn toàn có niềm tin rằng nó sẽ bùng nổ doanh số ngay sau khi nó ra mắt, nhưng không hoàn toàn như mong đợi, Wuling Hongguang chỉ nhộn nhịp gây ra sự hào hứng như “cô dâu” ra mắt hai họ và sau đó chìm nghỉm theo thời gian.
Tính đến thời điểm này, mặc dù không công bố doanh số bán hàng tháng kể từ khi ra mắt, nhưng cứ nhìn thực tế trên đường thì sẽ thấy rằng mỏi mắt cũng không dễ kiếm thấy một chiếc Wuling Hongguang lăn bánh trên đường, điều này cho thấy mẫu xe dường như không bán được.
Ngay cả trên môi trường không gian mạng vốn là một nơi để đo độ viral của một sản phẩm cũng cho thấy Wuling Hongguang đã bị chìm vào quên lãng, trong khi đối thủ VF 3 vẫn giữ nguyên phong độ mặc dù bản thương mại chưa đến tay khách hàng.
Với tầm giá 300 triệu cho một thiết kế có phần tối giản cả về thân vỏ, gầm, nội thất, và pin, thì người tiêu dùng hiện tại có rất nhiều lựa chọn để tiệm cận được những chiếc xe hạng A có động cơ đốt trong nhỏ gọn, thậm chí là cả xe phân khúc đã qua sử dụng có tuổi còn trẻ. Sứ mệnh thay thế xe máy của Wuling Hongguang cũng phá sản khi có sự chênh lệc khá lớn về số tiền bỏ ra ban đầu giữa hai dòng xe.
Xe được trang bị một mô-tơ điện có công suất 26,82 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm, tầm hoạt động trong phạm vi từ 120 – 170 km sau một lần sạc, khoản này là thất thế so với VF 3 khi được dự đoán có tầm hoạt động nhiều hơn, lại được thuận tiện hưởng lợi từ hệ thống trạm sạc dày đặc của VinFast. Wuling Hongguang không thể đi xa vì hạn chế của bộ sạc không có sạc nhanh và thời gian sạc cho một lần là khá lâu và không có sẵn trên đường rất bất tiện, nhưng VF 3 lại có thể làm được điều này và thậm chí có thể chạy xuyên Việt.
Quốc Huy