Ferrari tin rằng khách hàng của họ đủ giàu để có thể cung cấp gói đăng ký pin hàng năm trị giá 7.000 euro (gần 7.500 đô la). Với số tiền hấp dẫn này, chủ sở hữu sẽ được hưởng lợi từ chế độ bảo hành pin mở rộng và có thể là giá trị bán lại cao hơn. Chính xác thì nó sẽ hoạt động như thế nào?

Theo các nguồn tin giấu tên biết về kế hoạch này, gói đăng ký này sẽ cho phép chủ sở hữu thay pin sau tám năm nếu họ sở hữu một chiếc Ferrari hybrid hoặc chiếc EV đầu tiên của hãng này sẽ ra mắt vào năm sau. Bảo hành mở rộng cũng bao gồm tất cả các lỗi liên quan đến pin, mang lại cho chủ sở hữu sự an tâm hơn. Theo Bloomberg đưa tin, khi chủ xe lựa chọn đăng ký gói pin hàng năm, việc thay thế bộ pin thứ hai sẽ tự động được lên lịch khi xe kỷ niệm sinh nhật lần thứ 16.

Mua Ferrari điện khách phải đóng “hụi chết” tiền bảo kê pin hàng năm

Theo tiêu chuẩn, các mẫu xe Ferrari mới đi kèm với chế độ bảo hành ba năm tiêu chuẩn, khá kém so với mức giá đắt đỏ của các mẫu xe của thương hiệu này. Các mẫu xe hybrid cũng có chế độ bảo hành ba năm, nhưng pin và các thành phần liên quan được bảo hành dài hơn năm năm. Các nhà sản xuất ô tô khác cung cấp chế độ bảo hành pin tám năm cho xe hybrid và xe điện.

Gói đăng ký pin được cho là sáng kiến ​​của giám đốc điều hành Benedetto Vigna nhằm mục đích xây dựng các nguồn doanh thu mới. Ngoài hy vọng rằng nó sẽ có lợi cho giá trị bán lại, Ferrari tin rằng gói đăng ký này sẽ giúp thuyết phục khách hàng chuyển đổi từ các mẫu xe đốt trong thuần túy.

Trong khoảng thời gian tám năm, chủ sở hữu Ferrari sẽ phải trả một khoản tiền khổng lồ là 56.000 euro ( gần 60.000 đô la) cho gói đăng ký pin hoặc 112.000 euro (gần 120.000 đô la) trong mười sáu năm. Đối với hầu hết mọi người, đó là một khoản tiền khổng lồ, nhưng nếu bạn sở hữu một mẫu xe Ferrari mới, thì có lẽ đó chỉ là muối bỏ bể.