Charge đã trở lại với Ford Mustang 1967 phiên bản điện tương lai của nó ở dạng sẵn sàng sản xuất.
Charge đã tiết lộ chiếc Mustang chạy điện của họ cách đây hơn ba năm, nhưng họ đã trở lại với tin tức thực tế hơn khi công ty đã giới thiệu mẫu xe dành cho mục đích sản xuất.
Được quảng cáo là “biểu tượng thiết kế hoàn toàn mới được chế tạo bằng tay”, chiếc xe này là sự thay thế của tương lai trên chiếc Mustang Fastback 1967. Nó sử dụng một lớp thân vỏ được cấp phép chính thức của Ford để “bảo tồn thiết kế và kiểu dáng cổ điển” của chiếc xe, nhưng có một số cập nhật hiện đại bao gồm lưới tản nhiệt hoàn toàn mới được bao bọc bên cạnh đèn pha LED. Mẫu xe này cũng có tay nắm cửa gắn bằng thể thao, bánh xe độc đáo và biểu tượng Charge.
Những thay đổi lớn hơn xảy ra trong khoang nội thất vì nó chỉ có chút giống với chiếc xe cơ bắp cổ điển. Thay vào đó, người lái sẽ tìm thấy một cụm đồng hồ kỹ thuật số và một hệ thống thông tin giải trí khá lớn theo hướng dọc.
Chúng được kết hợp bởi vô lăng tối giản, cần số bằng nút bấm và ghế thể thao được nâng cấp mạnh mẽ. Trong khi thiếu chi tiết, Giám đốc Sáng tạo Mark Roberts cho biết công ty sẽ khuyến khích khách hàng cá nhân hóa chiếc xe của họ để “thể hiện sự sáng tạo và cá tính của họ”.
Charge chưa đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng chiếc xe có gói pin 64 kWh dường như cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép, có công suất kết hợp là 536 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Điều này giúp Mustang tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,9 giây và đi được quãng đường 322 km trong một lần sạc.
Một số thành phần của hệ thống truyền động có nguồn gốc từ Arrival, nhưng đáng chú ý là mô hình chỉ có khả năng sạc nhanh DC 50 kW. Đó là khá thấp, nhưng rất may là phạm vi đã tăng lên đáng kể so với ước tính ban đầu là 200 km.
Sản xuất sẽ giới hạn ở 499 chiếc và giá khởi điểm là 458.277 USD. Charge hiện đang chấp nhận đặt trước, nhưng vẫn chưa rõ khi nào mô hình sẽ được tung ra.
Bùi Bảo