Nissan GT-R thế hệ R35 có thể là phiên bản nhanh nhất của gia đình Skyline nổi tiếng hiện nay, nhưng nó không là gì so với độ hiếm của Skyline R32 HKS Zero-R.
Trên thực tế, người ta phải nhìn lại những năm 1990 để tìm ra những chiếc Skylines hiếm nhất từng được chế tạo, một vài trong số đó đặc biệt như Skyline R32 HKS Zero-R. Xuất hiện vào đầu năm 1990 khi HKS đang chế tạo ra những chiếc xe đường trường hiệu suất cao, giống như RUF làm với những chiếc Porsches ở Đức.
Công ty HKS ban đầu chỉ nâng cấp 4 chiếc làm thử nghiệm dưới dạng mô hình, nhưng để đáp ứng yêu cầu một số thủ tục đăng ký xe, những chiếc xe này buộc phải trải qua quá trình test va chạm và chi phí cho việc thử nghiệm lên tới 116,400 usd cho một chiếc Zero-R được chế tạo, nên dự án được quyết định hủy bỏ.
Trong số bốn chiếc được nâng cấp, HKS giữ ba trong số chúng ở Nhật Bản trong khi Quốc vương Brunei mua chiếc thứ tư còn lại. Hiện tại ông không còn sở hữu chiếc xe này, nhưng nó vẫn hiện diện ở Brunei và gần đây đã có mặt tại một cuộc offline xe nhỏ.
Chủ sở hữu hiện tại đã trang bị cho chiếc xe một động cơ mới RB26 tương tự như động cơ trang bị trên R34, động cơ này sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp có công suất 600 mã lực. Sự khác biệt chính về kiểu dáng giữa HKS Zero-R và tất cả những chiếc R32 Skylines khác là phía đuôi xe được tùy chỉnh gồm: ống xả kép, ốp cản thể thao với phần khuếch tán khí động học thu hút,hiếc xe cũng bỏ phần ghế.
Vào năm 2005, các thủ tục pháp lý lỏng lẻo ở Nhật Bản đã cho phép HKS xây dựng một số ít Zero-R khác, đăng ký chúng dưới dạng Skyline R32 GT-R, nhưng bốn bản gốc vẫn được tìm kiếm nhiều nhất cho việc sưu tầm và sở hữu.
Quốc Huy