Chỉ mới tham gia bán gần đây sau khi hai lần liên tiếp có mặt tại các triển lãm tại Việt Nam. Mẫu Chevrolet Trax thực sự là luồng gió mới trong phân khúc đa dụng đô thị vì có những lợi thế riêng.
Kích thước
Dù được xếp vào nhóm đa dụng đô thị nhưng về kích thước thì Trax lại nhỉnh hơn các đối thủ đang có mặt trên thị trường (4.254 x 1.776 x 1.678 mm, chiều dài cơ sở 2.555 mm), vừa ưa nhìn về sự cân xứng các chiều lại tăng tính thực dụng cho khoang ca bin và chứa đồ. Về cảm quan, chiếc xe có sự bệ vệ chứ không nhìn khiêm tốn như các xe đô thị.
Thẩm mỹ
Nhờ có vóc dáng cân đối mà những đường nét thiết kế ngoại thất hiện đại thể hiện tốt hơn trên chiếc xe, ngôn ngữ mới theo xu hướng chung của Chevrolet trên toàn cầu, đèn pha mềm mại trong khi đèn đuôi led lồi ra và phân thành từng khúc cá tính. Trang bị mâm tiêu chuẩn kích thước 18 inch cũng làm cho xe nhìn thời trang và cứng cáp hơn.
Nội thất
Nhìn chung nội thất của Trax có thiết kế ưa nhìn, các chi tiết có thiết kế thanh mảnh tăng cảm giác tinh tế, khoảng không gian cho hai hàng ghế đủ rộng cho cả những người có chiều cao ngoài 1,7m. Tuy nhiên có hai điểm trừ là các ghế trước đều chỉnh cơ, bệ trung tâm thiết kế thấp và có cảm giác thiếu hấp dẫn. Cách âm chỉ ở mức trung bình tương tự các đối thủ, điều này là bình thường chứ không thể đòi hỏi hơn.
Động lực
Đây có lẽ là thứ vũ khí tốt nhất hiện tại để Trax nói chuyện với các đối thủ, dường như là chiếc đa dụng đô thị đầu tiên trong phân khúc phổ thông tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp nhỏ gọn 1.4l công suất 140 mã lực kèm mô men xoắn đạt 200Nm, một ưu điểm tuyệt đối so với: Vitara, EcoSport, Creta, chỉ có duy nhất chiếc Renualt Duster có thông số gần tương đồng nhưng mang động cơ tới 2.0l và tất nhiên mô-men xoắn cực đại tuy gần bằng nhau nhưng lại đến muộn hơn ở 4.000 vòng/phút.
Trang bị
Có thể nói chiếc Trax là xe có lẽ tâm huyết nhất của Chevrolet để quyết tâm chinh phục thị trường đa dụng đô thị vui nhộn bậc nhất hiện nay. Không thể ngờ chỉ là một mẫu đa dụng nhỏ nhưng trang bị đến tận răng: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Điều khiển lực phanh vào cua CBC, Hệ thống ổn định xe khi di chuyển trên đường thẳng SLS, Kiểm soát phanh động cơ EDC, Hệ thống chống trượt TCS, Hệ thống chống lật ROM, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Hỗ trợ xuống dốc HDC, Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, Cảnh báo lùi, Camera lùi, 06 túi khí, Hệ thống chống trộm.
Cảm giác lái
Chevrolet Trax không cho cảm giác lái “thần thánh” như những chiếc xe Đức, nhưng nó là sự kết hợp của sự linh hoạt nhẹ nhàng và mức đáp ứng tốt của động cơ lẫn sự hiểu ý của hộp số tự động 6 cấp để làm cho chiếc xe luôn có đủ động lực cần thiết trên đường trong bất kể dải tốc độ nào. Nếu chạy Trax trong những cung đường chật hẹp, quanh co trên đồi núi nhiều khúc cua gắt và hộp số phải làm việc nhiều thì sẽ nhận ra hộp số của chiếc xe làm việc quá tốt, cộng với mô men xoắn cực đại đến sớm của động cơ tăng áp làm cho chiếc xe luôn sung sức.
Giá bán
Chevrolet đang có giá bán khởi điểm cao hơn các đối thủ, điều này dễ gây ra phản ứng kêu ca từ người tiêu dùng, nhưng bình tĩnh mà nhìn lại thì nó cũng xứng đáng với trang bị tận răng. Hơn nữa sở hữu một chiếc xe lấn lướt hơn về động lực nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ dung tích nhỏ cũng thì giá nhỉnh hơn là điều bình thường.
Clip sang Bali Trải nghiệm Chevrolet Trax
Bùi Bảo