Nissan không vội vàng giới thiệu người kế nhiệm cho R35 GT-R hiện tại. Vì vậy, không có gì bí mật về hệ thống truyền động áp dụng cho R36, đặc biệt trong khi nền công nghiệp xe điện đang phát triển mạnh mẽ. Liệu GT-R có đứng vững bản sắc hay có phiên bản điện?
Chuyên gia sản phẩm của GT-R, Hiroshi Tamura, đã tham dự buổi ra mắt gần đây tại Úc phiên bản kỷ niệm 50 năm Nissan GT-R và 370Z trong tuần này và tiết lộ với truyền thông, nhà sản xuất xe hơi vẫn đang cân nhắc các lựa chọn của mình cho hệ truyền động trên R36 GT-R thay thế cho R35 hiện tại.
“Tôi đã có nó trong tâm trí của tôi, nhưng không thể tiết lộ cho bên ngoài, không ai có thể biết cả. Tôi đã có một sự tưởng tượng về R36 và các giải pháp.” Hiroshi Tamura nói “Có những câu hỏi về hệ truyền động có phải là hoàn toàn điện hay Hybrid, nhưng thật sự hội đồng quản trị của Nissan vẫn chưa đưa ra quyết định.”
“Tôi phải đợi, tôi chỉ là nhạc trưởng chính của dự án GT-R R36. Công ty sẽ phân công trách nhiệm cụ thể, trong đó ai sẽ chơi Violin, ai chơi kèn hoặc trống. Quan điểm của tôi là chọn lựa loại công nghệ nào? Hai mươi năm qua đã có quá nhiều sự đột phá về công nghệ, đó là thử thách đối với GT-R cần vượt qua để giữ hình ảnh tạo ra sự khác biệt.”
Hoàn toàn không có nghi ngờ gì nữa trong tương lai rằng Nissan sẽ tung ra một sự thay thế cho R35, nhưng chúng ta có thể sẽ phải chờ khá lâu trước khi điều đó xảy ra. Tamura nhắc lại những khẳng định trước đây từ nhà sản xuất ô tô rằng, trong khi R35 đã 12 tuổi, nó chưa đặc biệt dài trong lịch sử của Skyline. Nhưng trên thực tế, kiến trúc và hệ truyền động cơ bản như thế đã được sử dụng cho các mô hình thế hệ R32, R33 và R34, vì vậy Nissan rõ ràng nghĩ rằng nó đã có thời gian khá dài về phía trước rồi. Nên R35 cần phải nghỉ hưu.
Quốc Huy