Nissan vẫn cung cấp những chiếc GT-R chẳng mấy thay đổi và xe giống hệt nhau (mặc dù có một số thay đổi nhỏ). Không có gì ngạc nhiên khi doanh số bán GT-R trung bình chỉ đạt một chiếc mỗi ngày trong suốt năm 2024.
Theo báo cáo bán hàng của Nissan, GT-R đã không vượt mốc 90 xe mỗi tháng kể từ năm 2018 và năm 2024 là năm hãng bán được tổng cộng 77 chiếc trong quý I, tức là chưa đến 30 chiếc mỗi tháng.
Phân tích nhanh về các nguyên nhân có thể dễ dàng khiến chúng ta thấy giá tăng mạnh từ mức ban đầu là 70.000 USD lên mức 123.000 USD ngày nay. Mặc dù lạm phát đóng một vai trò trong sự khác biệt này nhưng nó vẫn chịu sự chênh lệch đáng để người mua suy nghĩ.
Công suất tăng them 85 mã lực là tất cả những gì chiếc xe đã phát triển trong 17 năm, không đủ để biện minh cho mức giá tăng, và trong khi thế hệ tiếp theo đã được phát triển (như đã được xác nhận bởi Phó chủ tịch cấp cao của Nissan Bắc Mỹ), có khả năng chúng ta sẽ nhận được hoặc là một chiếc hybrid tập trung vào hiệu suất hoặc Nissan đã tiến một bước xa hơn việc biến nó thành một chiếc xe điện.
Không có tuyên bố thực tế nào được đưa ra chính thức về việc liệu thế hệ tiếp theo này có sẵn sàng thay thế ngay GT-R hiện tại hay không, hay họ sẽ ngừng sử dụng nó và chờ đợi sự trở lại trong tương lai trên nền tảng mới.
Bùi Bảo