Ở thị trường Bắc Mỹ, X-Trail có tên gọi là Nissan Rogue. Với X-Trail hiện tại thì form xe này đã xuất hiện 6 năm kể từ năm 2013. Một thời gian X-Trail bán khá chạy trên thế giới nhưng thời gian gần đây mẫu xe có vẻ hụt hơi mệt mỏi, và một thế hệ mới ra mắt để duy trì phong độ là hiển nhiên.
Thế hệ X-Trail 2020 vẫn chưa được trình làng, tuy nhiên nó đã bị bắt gặp trên đường thử dưới lớp ngụy trang bọc kín xe. Dù vậy thì cũng có thể đoán được thiết kế mới nhìn mạnh mẽ, vuông cạnh hơn và trẻ trung, bên cạnh đó cũng thể thấy vị trí đèn pha được thay thế bằng đèn sáng ban ngày daylight tích hợp xin nhan theo xu hướng mới có ở nhiều hãng xe, còn đèn pha thì hạ thấp hơn ở lưng chừng ốp cản có hình dạng chữ nhật. Có thể nhận ra đây là ngôn ngữ của chiếc Xmotion Concept.
Mặt trước của xe vẫn là ngôn ngữ V-Motion ở phần lưới tản nhiệt nhưng lớn và góc cạnh hơn, phần viền chrome hình chữ V chìm vào lưới tản nhiệt và nối với vị trí cụm đèn sáng LED ban ngày. Trong khí đó các cột bên hông xe nhìn chắc chắn và góc cạnh, phần mái xe phí sau hạ thấp nhiều hơn tạo vẻ thanh thoát khí động học.
Phía sau đuôi xe là một diện mạo vuông vức, cánh lướt gió phía trên nóc đuôi xe to bản và thể thao. Dù bị che kín nhưng có thể thấy đèn đuôi X-Trail 2021 mang ngôn ngữ boomerang như nhiều hãng đối thủ. Ống xả nhìn có vẻ là loại ống kép đối xứng.
Nội thất mới của chiếc xe được phát hiện được nhận xét là tầm thường, có quá nhiều nhựa cứng giả các chi tiết lẽ ra là mốp mềm phủ da, chất lượng thẩm mỹ không được đánh giá cao để mang lại một cảm xúc tích cực. Nhưng các nguồn tin từ Nissan cho biết, đó chưa phải là hình hài nội thất cuối cùng, họ vẫn đang điều chỉnh và hoàn thiện hơn để tạo ra khoang ca-bin 7 chỗ ấn tượng hơn.
Một màn hình thông tin giải trí kiểu máy tính bảng lớn nằm ở vị trí cao trên bảng điều khiển kết hợp WiFi và điện thoại thông minh; cùng với một hàng nút cứng bên dưới để truy cập nhanh vào các chế độ, bản đồ và menu. Một tính năng cụm công cụ kỹ thuật số đầy đủ, cũng như màn hình hiển thị đầy đủ nhiều chế độ địa hình cho các phiên bản AWD.
Hy vọng bộ phần mềm hỗ trợ người lái của Nissan ProPILOT là tiêu chuẩn; bao gồm phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, nhận dạng biển báo giao thông và can thiệp điểm mù giúp đưa X-Trail trở lại làn đường của mình.
Dự đoán một phiên bản động cơ xăng 2.5 lít nạp tự nhiên và động cơ xăng tăng áp 2.0 lít. Vẫn có hai kiểu dẫn động bánh trước và bốn bánh toàn thời gian.
Là một phần của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, X-Trail 2021 sẽ chia sẻ nền tảng của nó với Mitsubishi Outlander sắp tới. Bằng cách đó, Nissan sẽ được tiếp cận với một phiên bản plug-in hybrid, có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường 70km chỉ chạy bằng điện.
Đối thủ của X-Trail vẫn là: RAV4, Ford Escape, Honda CR-V, Chevrolet Equinox, Subaru Forester, Jeep Cherokee, Mazda CX-5 , VW Tiguan, Skoda Kodiaq, Hyundai Tucson và Kia Sportage.
Bùi Bảo theo Carscoop