Mẫu xe thể thao Nissan Z mới cuối cùng cũng ra mắt chính thức, với thiết kế mới lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ, động cơ tăng áp kép, công suất 400 mã lực.
Sau nhiều năm tin đồn cùng những bức ảnh hé lộ thì Nissan Z 2022 chính thức chào sân, loại bõ cách đặt tên theo dung tích động cơ kể từ chiếc xe thể thao 240Z ban đầu vào năm 1969, giờ đây thay vào đó chỉ là tên gọi Nissan Z ngắn gọn.
Cái tên mới được thiết kế trên nền kim loại, lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ, từ những chiếc xe Z trước đó của nhiều thập kỷ trước, và tất cả đều giống với chiếc xe khái niệm Z Proto, mặc dù nền tảng phần lớn dựa trên người tiền nhiệm 370Z của nó.
Xe trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép với mô mên xoắn 475 Nm, kết hợp với lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 9 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0 -96km/h trong 4,5 giây. Dẫn động cầu sau.
Khung gầm xe được làm chắc chắn hơn, hệ thống phanh hiệu xuất lớn, bánh xe kích thước 19 inch và bộ vi sai chống trượt cũng được tích hợp.
Nội thất gần như hoàn toàn mới, với màn hình hiển thị thông tin giải trí 12,3 inch và 9,0 inch, một gói trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái chủ động là trang bị tiêu chuẩn.
Truyền động được truyền tới bánh sau thông qua lựa chọn hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động chín cấp do Mercedes phát triển. Z mới sử dụng hệ thống treo trước dạng xương đòn kép và hệ thống treo sau độc lập đa liên kết, với những nâng cấp so với 370Z trước đó, bao gồm giảm xóc ống đơn mới, hệ thống treo được tối ưu hóa và thanh giằng phía trước tiêu chuẩn.
Nissan Z mới có kích thước dài 4.379mm, rộng 1.844mm và cao 1.316mm , dài hơn 114mm so với 370Z , , xe Nissan Z mới và người tiền nhiệm có cùng chiều dài cơ sở 2.550mm
Phần lớn cảm hứng thiết kế của Z mới được lấy từ chiếc 240Z nguyên bản được giới thiệu vào năm 1969, từ cấu trúc tổng thể của chiếc xe với nắp ca-pô dài, nóc sau dốc và phần đầu xe phía trước và phía sau vuông vức. Đèn pha LED sử dụng hai đèn LED hình bán nguyệt lấy cảm hứng từ đèn 240Z của những năm 1970 tại thị trường Nhật Bản.
Ở phía sau, đèn hậu LED hiệu ứng 3D lấy cảm hứng từ những chiếc 300ZX từ năm 1990 đến 1996. Ống xả kép nằm bên dưới và cánh gió phía sau.
Bước vào bên trong cabin và bạn sẽ tìm thấy một cuộc đại tu nội thất. Cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch cung cấp ba chế độ, từ một bản đồ điều hướng lớn được đặt trên phần lớn màn hình, đến một chế độ thể thao hơn hiển thị tốc độ di chuyển.
Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9,0 inch nằm ở trung tâm bảng điều khiển, có Apple CarPlay, Android Auto, định vị vệ tinh và điểm phát sóng Wi-Fi. Mặc dù có màn hình mới, nhưng Nissan Z 2020 không thể che giấu nguồn gốc 370Z của nó, với hình dạng bảng điều khiển trung tâm, vách cửa, và bộ ba đồng hồ đo tương tự trên bảng điều khiển gồm (hiển thị tăng áp, tốc độ quay, điện áp), tất cả giống nhau.
Các chi tiết nội thất khác bao gồm vô lăng bọc da ba chấu, điều hòa tự động, mở cửa không cần chìa khóa, camera lùi, hai cổng USB, gương chiếu hậu tự động, âm thanh Bose tiêu chuẩn sáu loa hoặc tám loa.
Lần đầu tiên có một loạt hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, với tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng mọi tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Ngoài ra còn có theo dõi áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, xe trang bị sáu túi khí.
Giá đề xuất từ 45.000 đô la cho thị trường Mỹ.
Quốc Huy