Nhà độ Novitec khẳng định sẽ làm cho một trong những cỗ máy đốt trong nhanh nhất hành tinh nhanh hơn nữa, và Ferrari F8 Tritubo là một dự án mới.
Động cơ V8 tăng áp kép 3,9 lít của F8 Tritubo đã tạo ra 530kW (711 hp) và mô-men xoắn 770Nm, nhưng điều đó với Novitec là chưa đủ. Biện pháp được sử dụng không phải là đưa thêm hay thay thế đồ chơi khác vào, mà chỉ đưa công cụ điều chỉnh các thông số trên động cơ cho đạt mức tối ưu.
Hai mô-đun điều khiển Novitec N-Tronic cắm vào và được điều chỉnh phù hợp với thiết bị điện tử của động cơ xe. Họ giới thiệu biểu đồ mới được lập trình cho việc phun và đánh lửa của tám xi-lanh, đồng thời sửa đổi thêm điều khiển áp suất tăng áp điện tử.
Novitec cho biết giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ cấp thêm cho F8 49kW (66 hp) và mô-men xoắn thêm 112Nm nữa, điều đó có nghĩa là Ferrari có thể đạt tốc độ tối đa 340km/h. Giai đoạn thứ hai cũng sẵn sàng, làm cho F8 đạt công suất 590kW (791 mã lực) tại 7.950 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 898Nm từ ngay từ dải máy 3.100 vòng/phút.
Novitec cho biết sức mạnh tăng thêm cũng giúp loại bỏ một vài phần những đối thủ cạnh tranh ra khỏi cuộc đua nước rút 0 – 100km / h của F8, vốn được Ferrari tuyên bố là 2,9 giây nhưng giờ đây xuống tới 2.7s, Novitec nói, bạn thậm chí có thể nhận ra sự khác biệt vào thời điểm đó.
Tất nhiên, theo tiêu chuẩn với các sản phẩm của Novitec, có một số chọn lựa điều chỉnh thêm về nội thất, mâm xe, hệ thống giảm xóc giảm chiều cao xe 35mm cũng như có thể nâng cao hơn mức bình thường nếu muốn.
Bùi Bảo