Là một chiếc sedan thể thao 220 HP do Pininfarina thiết kế của những năm 1990. Chiếc 508 PSE (Peugeot Sport Engineered) mới được công bố cách đây vài tháng không phải là chiếc sedan thể thao đầu tiên của Peugeot, vì danh hiệu đó thuộc về 405 T16.
Dựa trên chiếc 405 thông thường, ra mắt năm 1987, chiếc 405 T16 phiên bản thương mại được tung ra vào năm 1993, kế nhiệm chiếc 205 Turbo 16, dưới dạng phiên bản xe đua, đã giành chức vô địch thế giới nhóm B hai lần, vào năm 1985 và 1986, và giải Paris-Dakar vào năm 1987 và 1988.
Chiếc Peugeot 405 T16 cũng có nhiều lương duyên với thế giới đua xe, với hai chiến thắng tại cuộc đua Paris-Dakar năm 1989 và 1990, và hai chiến thắng tại cuộc leo núi Pikes Peak vào năm 1988 và 1989, với đường chạy năm 1988 đã tạo nên một kỷ lục mới. Chỉ một số ít người có cơ hội sở hữu khi năm 1993 nó có bản thương mại cho người hâm mộ.
Được tạo kiểu bởi Pininfarina, biến thể thể thao của 405 khá khiêm tốn, vì nó không có vòm bánh xe rộng và các yếu tố thiết kế đặc trưng khác của 205 Turbo 16. Tuy nhiên, nó có bánh xe hợp kim 5 chấu 16 inch, thay vì những chiếc xe tiêu chuẩn 15 inch, có thêm ốp lườn xe bên hông, cản trước và sau cũng tương tự, cánh gió khí động học hơn từ 405 Mi16 và hệ thống rửa đèn pha.
Phiên bản đặc biệt tương đồng được sản xuất với số lượng 1.046 chiếc và sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp, công suất 196 HP, nhưng có thể hiệu chỉnh công suất tối đa lên tới 220 HP. Nó cũng có hệ thống dẫn động bốn bánh, với 53% mô-men xoắn được truyền đến cầu trước và 47% đến trục sau. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 7 giây và tốc độ tối đa ở mức 235 km/h.
Quốc Huy