Những hình ảnh chính thức đầu tiên về phiên bản đặc biệt giới hạn mới nhất của Ferrari đã được công bố trong quá trình chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt toàn cầu và sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông của thương hiệu Ngựa chồm vào lúc 14:30 CEST, ngày 5 tháng 5 tới.
Mẫu xe mới là thể hiện tuyệt vời của Ferrari về một chiếc xe berlinetta với động cơ phía trước, tôn lên những nét đặc trưng của 812 Superfast mà giới phê bình đánh giá cao chưa từng thấy trước đây. Kết quả tạo nên một chiếc xe biểu trưng cho hơn 70 năm kinh nghiệm của Ferrari trên các đường đua khắp thế giới, cùng với DNA thể thao thuần khiết để mang đến một sự kết hợp hoàn hảo về hiệu suất, hình thức và chức năng. Hướng đến những nhà sưu tập đầy đam mê và những người sành sỏi nhất của Ferrari, chiếc xe được trang bị nhiều giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất để đảm bảo cảm giác lái phấn khích nhất.
Tương tự như trên những chiếc xe của Ferrari, đặc điểm nổi bật nhất nằm ở chính “trái tim”: trong trường hợp này là thế hệ mới nhất của động cơ 65° V12 huyền thoại từ Maranello, cho công suất cao nhất so với bất kỳ động cơ xe thương mại nào của Ferrari – 830 cv, vòng tua động cơ đạt 9.500 vòng/phút, một lần nữa cao nhất so với bất kỳ mẫu xe Ferrari nào. Việc ứng dụng các vật liệu tiên tiến, tái thiết kế nhiều bộ phận quan trọng của động cơ, cơ cấu điều phối van mới và hệ thống xả mới chỉ là một số giải pháp kỹ thuật cho phép những động cơ uy lực nhất của Ferrari mang lại hiệu suất chưa từng có trong phân khúc động cơ V12.
Sức mạnh thuần khiết đầy uy lực được được tạo ra bởi hệ truyền động được kết hợp cùng hệ thống điều khiển động lực học hàng đầu, để đảm bảo khả năng vận hành được khai phóng tối đa và mang lại những trải nghiệm thú vị sau vô lăng. Điều độc đáo nhất trong số các giải pháp là trang bị hệ thống đánh lái độc lập trên cả bốn bánh. Điều này giúp nâng cao cảm giác lái tốc độ và chính xác khi vào cua cũng như cung cấp khả năng phản hồi ưu việt khi điều khiển vô-lăng. Một thành tựu kỹ thuật đáng chú ý khác là tối ưu hóa trọng lượng tổng thể của chiếc xe so với 812 Superfast. Điều đặc biệt này đạt được nhờ việc ứng dụng nhiều vật liệu sợi carbon, cả bên ngoài và trong khoang lái. Cuối cùng, mẫu xe ra mắt cũng đánh dấu hệ thống kiểm soát động lực bên thế hệ thứ 7.0 mới nhất của Ferrari.
Một trong những nâng cấp nổi bật nhất trên mẫu xe mới này là sự thay đổi đáng kể các đường nét khí động học được thực hiện thông qua các nghiên cứu chuyên sâu. Hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Thiết kế Ferrari, các nhà nghiên cứu khí động học đã áp dụng các giải pháp sáng tạo mang lại thiết kế ấn tượng với hiệu suất đỉnh cao chưa từng có trên một chiếc xe thương mại. Với việc tái thiết kế kiểu dáng khí động học của toàn bộ chiếc xe đã tối đa hóa lực ép xuống mặt đường: từ cửa hút gió mới phía trước, bộ khuếch tán phía sau và cấu hình ống xả cho đến thiết kế đặc trưng độc quyền của kính phía sau – nơi xử lý các luồng gió xoáy – mọi thay đổi trên xe đều tuân theo phương châm cốt lõi của Ferrari: hình thức luôn phải đi kèm với chức năng.
Từ quan điểm thiết kế, mẫu xe đặc biệt mới này có một cá tính mạnh mẽ, khác biệt đáng kể so với chiếc 812 Superfast: điều này đạt được với các điểm nhấn phong cách giúp nâng cao hơn nữa kiểu dáng thiết kế và tính năng động của 812 Superfast, đưa tính thể thao của xe lên một tầm cao mới.
Một ví dụ điển hình là quyết định thay đổi kính phía sau xe bằng thiết kế nhôm nguyên khối. Các bộ tạo luồng gió xoáy cải thiện hiệu quả khí động học của trên xe, thêm vào đó, phương án thiết kế mới giúp tích hợp thành một phần của mui xe, đồng thời tạo ra hiệu ứng sống lưng nhấn mạnh các các đường nét chạm khắc trên xe.
Với thiết kế nổi bật khi thanh carbon chạy ngang qua nắp ca-pô, điểm nhấn ấn tượng này thay đổi nhận thức về kiểu dáng tổng thể của chiếc xe: nắp ca-pô có vẻ ngắn hơn, tôn thêm chiều rộng của xe và phần đuôi giờ đây trông mạnh mẽ hơn. Do đó chiếc xe trông có vẻ thon gọn và hầm hố hơn mặc dù chia sẻ cùng thiết kế với 812 Superfast về tỷ lệ và tính cân đối. Ngay cả cánh gió sau cũng trông uy nghi hơn: tuy được thiết kế cao hơn nhưng bằng cách tiếp cận đặc biệt cũng khiến phần đuôi xe rộng hơn, gần như bằng phẳng.
Thiết kế khoang nội thất vẫn phản ánh rất nhiều đường nét tương đồng trên 812 Superfast, vẫn giữ lại giao diện của bảng điều khiển trung tâm và cụm điều khiển trên thành cửa, bao gồm cả họa tiết trang trí đặc trưng. Cùng với các điểm nhấn nội thất khác, phần ốp cửa đã được thiết kế lại để giảm trọng lượng và cùng với đó là thiết kế mới của cụm điều khiển sang số trung tâm hình chữ H. Điều này kiến tạo nên một khoang lái thể thao hơn, hiện đại hơn, thể hiện mạnh mẽ tinh thần đua xe thể thao.
Tuấn Phạm