Mercedes EQS 450+ là một trong những chiếc xe điện trong phân khúc cao cấp, sang trọng hiện nay. Khi nói đến xe điện, phạm vi lái xe, cũng như khả năng sạc lại nhanh chóng, là hai tính năng cần được xem xét khi dán nhãn một chiếc xe “cao cấp”.
Mercedes EQS 450+ dẫn động cầu sau có xếp hạng phạm vi hoạt động theo EPA hỗn hợp là 350 dặm (563km) cho mỗi lần sạc, tạm nhiều hơn bất kỳ xe điện nào hiện có ngoại trừ Tesla Model S , Tesla Model 3 và Lucid Air. Gần đây, EPA đã ngừng công bố xếp hạng phạm vi hoạt động trên đường cho xe điện, nếu không sẽ không có bài kiểm tra này để có cái nhìn thực tế tương đối về tầm hoạt động của xe.
Tại InsideEVs, nhóm thử xe đã chuẩn bị sạc đầy cho pin xe Mercedes EQS 450+ và vận hành bài kiểm tra xe với tốc độ trug bình 70 dặm/h (112km/h). Tuy nhiên trong điều kiện thử thực tế không phải lúc nào cũng duy trì được tốc độ đặt ra, mà có lúc cũng gặp phải những đoạn kẹt xe kéo dài 1-2 dặm khiến xe di chuyển chậm, có thể ảnh hưởng một chút đến lượng tiêu hao pin hơn một chút. Dưới đây là bảng phân đoạn vận hành thực tế của EQS 450+
Phân đoạn của bài kiểm tra | Hiệu quả pin | Số km chạy | Tổng số km |
100% đến 75% | 5,56 km/kWh | 148 | 148 |
75% đến 50% | 5,76 km/kWh | 162,5 | 310 |
50% đến 25% | 5,76 km/kWh | 156,1 | 466,7 |
25% đến 0% | 5,9 km/kWh | 168,9 | 635,6 |
Nhóm thử xe đã chú ý rời khỏi đường cao tốc đến nơi đặt trạm sạc sau khi lái xe 391 dặm và dung lượng pin còn lại ở trạng thái 1% và lái được 6,4km với tốc độ khoảng 80km / giờ cho đến khi trạng thái pin là 0%.
Trạng thái sạc là 0% khi kết thúc bài kiểm tra, nhưng màn hình vẫn ước tính phạm vi của xe có thể hoạt động thêm 3,2km mữa. Với kết quả này, mức độ di chuyển thực tế của EQS có phần cao hơn công bố từ EPA, nhưng thấp hơn những công bố từ Mercedes-Benz.
Bài kiểm tra này không tính đến những biến số nằm ngoài tầm kiểm soát như: gió, kẹt xe, thời tiết thay đổi nhiệt độ trong ngày, nhưng vẫn cố gắng duy trì những thứ có thể như giữ mức áp suất lốp theo khuyến cáo từ hang, kiểm tra chéo đồng hồ tốc độ từ GPS, đặt xe ở chế độ lái tiết kiệm, sử dụng sạc nhanh DC đạt tới mốc 100% pin, xe chủ yếu chạy trên đường cao tốc có mật độ xe lý tưởng. và duy trì tốc độ ổn định.
Theo InsideEVs