Porsche đã từng tuyên bố rằng “chiếc 911 của họ có thể nằm trong số những chiếc xe cuối cùng trên thế giới được điện khí hóa.” Nhưng điều đó không ngăn được bất kỳ ai khác chứng minh rằng họ đã sai một cách không chính thức.
Chiếc xe thể thao kiểu cổ điển mới nhất chạy pin được Everrati tạo ra là chiếc 911 thế hệ 964 của Porsche đầu những năm 90, xe có công suất lên tới 500hp thay thế cho động cơ phẳng 06 xi-lanh truyền thống của hãng.
Everrati khẳng định tất cả điều này đã được thực hiện với sự tôn trọng thiết kế tối đa. “Sử dụng các kỹ thuật kỹ thuật hiện đại và tích hợp hệ thống truyền động EV tiên tiến, chúng tôi nâng cao hơn nữa hiệu suất của từng chiếc xe”, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Everrati cho biết, “đảm bảo chúng có cảm giác lái tương tự với sự phân bổ trọng lượng – và trọng lượng tổng thể – tương đối so với nguyên bản, cho phép các biểu tượng ô tô như Porsche 911 (964) được tái sinh trong thời đại sắp tới của phương tiện di chuyển không phát thải, nhưng vẫn còn nguyên vẹn giá trị biểu tượng và nét hoài cổ”.
Everrati cũng khẳng định nếu bạn có kho để chứa động cơ zin và hộp số, thì việc tái lắp lại sau khi không sử dụng động cơ điện nưa vẫn có thể làm được, nếu có nhu cầu.
Ở dạng plug-in mới, xe dường như nhẹ hơn so với khi nó là 964 zin, một kỳ tích đạt được nhờ sự trợ giúp của các tấm sợi carbon mới. Bánh sau sẽ đảm nhiệm chính và nhận sức mạnh xử 500hp cùng mô-men xoắn 500Nm của động cơ điện, giống với một chiếc 992 GT3 hoàn toàn mới và hệ thống phanh Brembo được nâng cấp có hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ.
Khối pin của xe có dung lượng 53kWh và tầm hoạt động lên tới hơn 150 dặm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 4 giây. Khả năng sạc từ 10 đến 100% pin có thể mất một giờ đối với bộ sạc nhanh DC.
Mỗi chiếc xe mà Everrati tạo ra sẽ có giá khác nhau nhưng không rẻ, với chiếc 911 này sẽ có giá 250.000 bảng Anh.
Bùi Bảo