Biểu tượng xe thể thao 911 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu trong buổi tối trước thềm khai mạc Triển lãm ô tô L.A. Auto Show.
Mẫu xe thế hệ mới này của Porsche tiếp tục đặt ra những chuẩn mực về tính thể thao độc nhất. Mang những đặc trưng thiết kế DNA của Porsche không thể nhầm lẫn, vẻ mạnh mẽ và uy lực hơn ở ngoại thất cùng nội thất sở hữu màn hình cảm ứng 10,9 inch, Porsche 911 hoàn toàn mới mang đến một tuyệt tác thiết kế hiện đại, vượt thời gian.
Các tính năng kiểm soát cùng hệ thống khung gầm thông minh kết hợp với các hệ thống hỗ trợ và tính năng động không thỏa hiệp, vốn là đặc trưng của mẫu xe thể thao động cơ đặt sau cổ điển ẩn trong xu hướng của thế giới công nghệ số.
Thế hệ tiếp theo của động cơ phẳng tăng áp 06 xy-lanh được phát triển trở nên mạnh mẽ hơn với công suất 450 mã lực trên phiên bản S. Hiệu quả của hệ truyền động gia tăng nhờ vào quy trình phun nhiên liệu được cải tiến, cách bố trí bộ tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp mới. Lực truyền động được phân phối bởi hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cũng được phát triển hoàn toàn mới.
Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống hỗ trợ mới, trong đó có chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode) nhằm bảo đảm sự an toàn khi lái xe trên mặt đường ướt một cách đáng kể, và hệ thống Hỗ Trợ Tầm Nhìn Ban Đêm với camera tầm nhiệt.
Đọc thêm thông tin về 911 thế hệ 8
[showhide type=”post” more_text=”Thông số các phiên bản 911 Carrera S ” less_text=”Thông số các phiên bản 911 Carrera S “]Động cơ phẳng tăng áp 6 xy-lanh trang bị trên hai phiên bản 911 Carrera S và 911 Carrera 4S sản sinh công suất 331 kW (450 mã lực), đồng nghĩa với việc tăng 22 kW (30 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm.
Cả hai phiên bản 911 mới đánh bại mức 4 giây khi tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ: phiên bản Coupé dẫn động cầu sau chỉ cần 3,7 giây và phiên bản 911 Carrera 4S dẫn động 4 bánh toàn phần chỉ cần 3,6 giây. Thời gian tăng tốc của cả hai phiên bản đều nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Lợi thế tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây nữa với tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono Package).
Tốc độ tối đa đạt 308 km/giờ (911 Carrera S) và 306 km/giờ cho phiên bản dẫn động 4 bánh toàn phần. Mức tiêu thụ nhiên liệu (theo tiêu chuẩn NEDC) của phiên bản 911 Carrera S ở mức 8,9 lít/100 km và phiên bản 911 Carrera 4 S đạt 9,0 lít/100 km.
[/showhide]
[showhide type=”post” more_text=”Ngôn ngữ thiết kế ” less_text=”Ngôn ngữ thiết kế “]
Thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và nêu bật được sức mạnh về hiệu suất của dòng xe thể thao huyền thoại 911 thế hệ 992. Ốp vành bánh xe rộng hơn đáng kể trên bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch. Phần đuôi xe giờ đây được thiết kế rộng tương đương với các dòng xe khác và nhấn mạnh hơn nhờ đường cong tinh tế ở trung tâm. Phần trước của thân xe rộng hơn 45 mm. Tay nắm cửa tích hợp vào thân xe, đóng mở bằng điện làm nổi bật đường nét mượt mà của hông xe.
Chính giữa hai cụm đèn pha LED, nắp ca-pô với đường gân nổi bật gợi nhớ thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên. Trên phiên bản mới nhất này, phần đuôi xe ấn tượng và nổi bật hơn cả bởi cánh gió đa vị trí, kích thước rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch vô cùng tinh tế. Ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, thân xe nay đã được chế tạo bằng nhôm.
Nội thất cũng được thiết kế mới hoàn toàn với các đường thẳng nổi bật trên táp-lô cùng cụm đồng hồ sắc sảo. Cảm hứng cho thiết kế này bắt nguồn từ dòng xe 911 từ những năm 1970. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – chi tiết đặc trưng của Porsche – là hai màn hình mỏng không viền, cung cấp thông tin cho người lái.
Màn hình trung tâm của hệ thống PCM mang thiết kế mới với kích thước 10,9 inch, có thể điều khiển nhanh và chính xác hơn bao giờ hết. Bên dưới màn hình là cụm nút nhỏ gọn gồm 5 nút điều khiển các chức năng quan trọng của xe.
[/showhide] [showhide type=”post” more_text=”An toàn và tiện nghi” less_text=”An toàn và tiện nghi”]Lần đầu tiên trên thế giới, Porsche phát triển chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode), được trang bị tiêu chuẩn. Chế độ lái này phát hiện nước trên mặt đường, truyền thông tin đến hệ thống điều khiển tương ứng và cảnh báo người lái, người lái có thể thiết lập cài đặt trên xe nhằm tăng tối đa độ an toàn bằng thao tác bấm nút đơn giản hoặc sử dụng nút xoay chuyển chế độ lái trên vô-lăng – một phần của tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono Package).
Hệ thống cảnh báo và hệ thống hỗ trợ phanh, cũng được trang bị tiêu chuẩn, phát hiện nguy cơ va chạm với vật thể đang di động và kích hoạt phanh khẩn cấp nếu cần thiết. Lần đầu tiên, tùy chọn Hệ thống Hỗ Trợ Tầm Nhìn Ban Đêm với camera tầm nhiệt được trang bị trên thế hệ mới nhất này. Tùy chọn hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Chủ Động bao gồm chức năng giữ khoảng cách, dừng và xuất phát tự động, chức năng linh hoạt bảo vệ hành khách trên xe và chức năng Hỗ Trợ Khẩn Cấp (Emergency Assist) tự động tiên tiến.
[/showhide]Dòng xe 911 Carrera S và 911 Carrera 4S hiện có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ và có giá tiêu chuẩn lần lượt là 7.610.000.000 đồng và 8.080.000.000 đồng. Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
[FinalTilesGallery id=’5′]Quốc Huy