Porsche đang chuyển đổi nhà máy chính của mình để sẵn sàng cho xe thể thao 718 chạy hoàn toàn bằng điện
Porsche đang đầu tư 567 triệu USD (500 triệu euro) vào nhà máy Zuffenhausen của mình để biến nó thành nhà máy sản xuất xe EV, nhằm sẵn sang chế tạo thế hệ xe thể thao 718 Boxster và Cayman hoàn toàn bằng điện.
Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu đầy tham vọng về doanh số bán xe điện, có nghĩa là xe điện chiếm một phần ba tổng số xe bán ra vào năm 2025 và hai phần ba vào năm 2030. Chiếc Macan EV sắp tới, sẽ được sản xuất tại Leipzig, rõ ràng sẽ giúp Porsche đạt được những mục tiêu đó, nhưng nó sẽ cần sự trợ giúp từ những chiếc xe thể thao của hãng.
Mẫu concept Mission R được tiết lộ tại Munich vào mùa thu năm ngoái được coi là một mẫu xe đua thể thao tương lai, nhưng sẽ loại bỏ bớt các phụ kiện bổ sung khí động học ở phần ngoại thất, xe có lốp trơn và nội thất tinh tế, sẵn sàng cho đường đua, và từ đây khơi gợi về ý tưởng cho những chiếc Boxster và Cayman EV đang hướng tới.
Được cho là dựa trên cùng một nền tảng PPE của tập đoàn Volkswagen, sẽ làm nền tảng cho Macan EV, cặp song sinh 718 sẽ chỉ có sẵn dạng thuần điện, không giống như 911 mà các nguồn tin cho biết sẽ còn gắn bó với động cơ đốt trong ít nhất là cuối thập kỷ. Trang web Automobilwoche của Đức cho biết nhà máy sản xuất Zuffenhausen sẽ đủ linh hoạt để cho phép những chiếc 718 và 911 được sản xuất trên cùng một dây chuyền.
Chủ đề tuyên bố 718 EV sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2023, cùng năm Macan EV sẽ bắt đầu được tung ra thị trường ở Leipzig. Nhưng do kế hoạch đại tu nhà máy Zuffenhausen của Porsche đã bị trì hoãn một năm do cần sự kết hợp của các kỹ thuật phức tạp và “sự phối hợp lâu dài với các thương hiệu Volkswagen khác”.
Car & Driver nói rằng 718 EV sẽ có sẵn với một động cơ duy nhất dẫn động bánh sau hoặc với phiên bản có động cơ ở trước và sau kèm dẫn động bốn bánh, như đã thấy trên Mission R. Mẫu concept này có công suất 429 mã lực (435 PS ) tử động cơ ở trước và một động cơ 644 mã lực (653 PS) dẫn động cầu sau, mang lại công suất tổng hợp 603 mã lực (611 PS) ở chế độ tiêu chuẩn và 1073 mã lực (1088 PS) ở chế độ đủ.
Chắc chắn rằng nó sẽ chia sẻ cùng một công nghệ sạc 800 v mà Porsche tuyên bố có thể lấp đầy pin từ 5 – 80% trong 15 phút.