Porsche - nhà sản xuất xe thể thao đã vượt chỉ tiêu với việc giao xe mới cho khách hàng trong sáu tháng đầu tiên của năm 2014.
So với cùng kỳ từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2013, số lượng xe được giao đã tăng gần 8% tương đương với 87.800 chiếc. Trong sáu tháng đầu năm nay, nhu cầu thị trường đặc biệt tăng hơn hẳn cho dòng xe Panamera Gran Turismo mới với số lượng xe được giao là 13.500 chiếc, tăng 28%. Gần như trong mười khách hàng thì đã có một khách lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ điện hybrid hiệu quả và thân thiện với môi trường.
“Nhìn lại sáu tháng đầu năm 2014, chúng tôi có thể tự hào nói rằng chúng tôi đã rất thành công – cho dù điều kiện kinh tế đôi khi không ổn định và xu hướng rất khác nhau trên mỗi thị trường ô tô,” ông Bernhard Maier, thành viên Hội đồng quản trị – Phụ trách kinh doanh và tiếp thị của Porsche AG đã phát biểu. “Với những mô hình hiện nay, những dòng sản phẩm của chúng tôi đang có một vị thế tốt để đối mặt với những thách thức trên thị trường. Trong nửa cuối năm nay, chúng tôi sẽ giữ vững vị thế này và tăng tốc hơn nữa với sự ra mắt một dòng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới trên toàn thế giới – Porsche Macan. ”
Trong sáu tháng đầu năm 2014, Porsche đã tăng doanh số bán hàng trên tất cả các thị trường trọng điểm. Thị trường Châu Âu đã có phản hồi tích cực đặc biệt. Số lượng xe được giao tăng 14% tương đương với 30.000 chiếc. Trong đó có 12.300 xe đã giao cho thị trường trong nước, Đức. Tại Hoa Kỳ, nhà sản xuất xe thể thao đã giao tổng 23.000 chiếc mới cho khách hàng – tương đương với mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Porsche tại Trung Quốc cũng đã báo cáo tăng 8% với 19.800 xe trong sáu tháng đầu tiên của năm 2014. Phần lớn các xe đã được đăng ký giao cho khách hàng trên toàn thế giới chủ yếu là Cayenne với 37.200 chiếc, kế đến là 911 với 15.615 chiếc.
Bùi Phạm