Năm 2015 chứng kiến sự thành công rực rỡ của Porsche AG với 225.121 xe được giao đến tay khách hàng trên toàn thế giới, công ty đã thiết lập kỷ lục mới, tăng trưởng 19% so với con số 189.849 xe của năm 2014.
Autoweekly – “Các con số phản ánh sức mạnh của thương hiệu cũng như sức hấp dẫn từ những sản phẩm tuyệt vời mà chúng tôi đã ra mắt thị trường trong vài năm qua,” Tiến sĩ Oliver Blume – Giám đốc Điều hành của Porsche AG – cho biết. “Việc tập trung tối đa để phát triển, sản xuất và kinh doanh các dòng xe thể thao cao cấp đầy cảm xúc đã mang lại kết quả tuyệt vời.” Tuy nhiên, doanh số bán hàng chưa phải là thước đo chính cho sự thành công của Porsche. “Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là lòng yêu mến của khách hàng, lợi nhuận trên doanh số bán và đảm bảo việc làm cho nhân viên”, ông Blume chia sẻ thêm.
Doanh số của huyền thoại 911 tiếp tục tăng ổn định ở mức 4% so với năm ngoái với gần 32.000 xe được giao. “Con số này đã minh chứng cho sự yêu mến không ngừng của đông đảo khách hàng dành cho 911 ngay cả khi dòng xe đã có sự thay đổi trong năm qua,” ông Detlev von Platen – Phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị của Porsche AG – cho biết. Các phiên bản mới của dòng xe 911, dẫn đầu là 911 Turbo, sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào khoảng cuối tháng Giêng năm 2016. Việc này sẽ tạo động lực và củng cố về mặt doanh số để đạt mức ổn định hơn nữa.
Có thể thấy, nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất là các dòng xe SUV mà đặc biệt là dòng xe mới nhất trong gia đình Porsche. Với hơn 80.000 xe được giao, Macan trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của Porsche chỉ trong năm đầu tiên ra mắt. Ngay sau đó là dòng xe Cayenne với 73.119 chiếc. So với năm trước, cả hai dòng xe Macan và Cayenne đều đạt được mức tăng trưởng hai chữ số. Doanh số của mẫu xe thể thao 2 chỗ Cayman tăng nhẹ 1%. Trong khi đó, doanh số của dòng xe Panamera và Boxster lại giảm nhẹ so với năm trước. Nguyên nhân chính của việc này là sự thay đổi mẫu xe mới trong thời gian sắp tới mà Porsche đang kỳ vọng có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016. Trong tương lai, dòng xe Boxster và Cayman sẽ được đổi tên thành 718 và sẽ tiếp tục được hợp nhất cả về phương diện kỹ thuật lẫn dáng vẻ bên ngoài.
Lần đầu tiên, Trung Quốc trở thành thị trường độc lập đạt doanh số cao nhất trong năm 2015 với tổng cộng 58.009 xe được giao. So với năm 2014, con số này đã tăng 24%. Ở vị trí thứ hai là Mỹ với 51.756 xe, tăng 10%. Thị trường châu Âu tăng 24% đạt 75.354 xe, trong đó, Đức là thị trường độc lập tăng trưởng mạnh nhất với tổng số xe được giao là 28.953 chiếc (tăng 21%).
Quốc Huy