Tiếp tục đà tăng trưởng: Với số lượng 130.598 xe được giao trên toàn thế giới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, Porsche AG đã vượt qua doanh số cao của cùng kỳ năm trước 3%, mang đến thành công kỷ lục nhất trong lịch sử của công ty cho nửa đầu năm 2018.
Panamera là dòng xe đạt mức tăng trưởng phần trăm cao nhất: Vào cuối tháng 6, Porsche đã giao 20.500 chiếc xe thể thao bốn cửa, gần gấp đôi doanh số cùng kỳ năm trước. Dòng xe 911 cũng đạt mức tăng trưởng với hai con số, tăng 28% tương đương 21.400 xe được giao. Các dòng xe có doanh số cao nhất vẫn tiếp tục là Macan với 46.600 chiếc và Cayenne với 28.700 chiếc xe được giao.
“Trong năm kỷ niệm ‘70 Năm Xe Thể Thao Porsche’, chúng tôi rất vui khi dòng xe huyền thoại, 911, tiếp tục giữ vững phong độ,” ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết. “Điều đó cho thấy thương hiệu của chúng tôi phát triển mạnh mẽ và được ưa chuộng như thế nào.”
Tại thị trường quê nhà ở Đức, Porsche đạt mức tăng trưởng 11% trong nửa đầu năm 2018 và 9% tại châu Âu nói chung. Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche với số lượng xe được giao là 33.363 chiếc, vượt qua thị trường Mỹ (số lượng 29.421 chiếc).
Việc giảm thuế nhập khẩu có hiệu lực ngày 1 tháng 7 năm 2018 tại Trung Quốc đã khiến doanh số giảm 7%. Kể từ khi mức thuế được công bố, số lượng người mua cũng giảm đáng kể. “Hiện tại, chúng tôi đang gặp thách thức rất lớn tại các thị trường trọng yếu đặc biệt là Trung Quốc và Mỹ do tình hình chính trị và kinh tế. Tại châu Âu, chúng tôi đang chuẩn bị các dòng xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tương lai. Nhìn vào sự phát triển tích cực của công ty trong 6 tháng đầu năm, chúng tôi hoàn toàn tự tin chúng tôi sẽ đạt mức doanh số cao của năm trước.” ông Platen nói thêm.
Quốc Huy