Hãng xe Porsche thành lập hẳn một team gọi là “Brand Protection” (đội bảo vệ thương hiệu), bao gồm 3 nhân viên bảo vệ thương hiệu và 2 luật sư nhằm lùng sục và ngăn chặn việc sản xuất các phụ tùng giả.
Nhận định của Porsche cho biết ngành công nghiệp làm hàng nhái, đặc biệt là nhái các thương hiệu xe lớn đã đủ mạnh để đe dọa đến uy tín của hãng cũng như trải nghiệm của khách hàng.
Tính đến tháng 08/2019, nhóm đã tịch thu hơn 200,000 món phụ tùng giả với tổng giá trị lên đến gần 68 triệu USD. Theo điều tra của Porsche, phần lớn các linh kiện giả có xuất xứ từ Trung Quốc và được bán công khai trên Amazon, eBay và Alibaba. Ngoài ra, những mặt hàng có in logo hoặc tên thương hiệu của Porsche như áo thun, nón, kính mát hay móc gắn chìa khóa, cũng bị làm giả. Michaela Stoibe đến từ đội bảo vệ thương hiệu của Porsche giải thích: “Các sản phẩm giả có giá rẻ hơn bình thường, logo Porsche thì được hoàn thiện kém. Thỉnh thoảng người dùng sẽ thấy thay vì có con ngựa nằm giữa logo, các mặt hàng giả lại dán logo với hình con cừu bên trong”.
Không những mâm xe, đĩa phanh mà cả túi khí cũng bị làm giả, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của khách hàng nếu chẳng may thay nhầm những món hàng giả mạo, những phụ tùng chưa từng được thử nghiệm và cũng không được chấp thuận.
Theo nguoivietphone