Đây là bản sao Nissan GT-R R34 với chi phí chỉ 10,000 USD từ Thái Lan, dựa trên một chiếc Rover 200 Coupé
Nissan Skyline GT-R R34 là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng của Nhật Bản, với những mẫu xe được bảo quản tốt, số km chạy ít được bán với giá lên tới cả nửa triệu USD ngày nay. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra khi bạn muốn có một chiếc GT-R nhưng bạn không có đủ tiền cần thiết để mua hàng thật? Câu trả lời được gợi mở trong một gara nhỏ ở Thái Lan, chuyên chế tạo và bán R34 bản sao dựa trên Rover 200 Coupé.
Một chiếc coupe hai cửa của Anh từ đầu những năm 90 có vẻ không phải là cơ sở lý tưởng cho một bản sao R34, nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng hai mẫu xe có thiết kế tương tự nhau ở cửa sổ bên. Điều này giúp dễ dàng chuyển đổi hơn trong khi vẫn giữ được bộ khung kính không phải đụng chạm.
Các thợ đồng thủ công Thái Lan đã tháo rời phần trước và phần sau của Rover 200 Coupé (1992-1998), tạo thêm các tấm thân mới làm rộng bề ngang ra đáng kể. Những thứ liên quan thì họ sử dụng các bộ phận chính hãng hoặc phụ tùng do các nhà cung cấp bên ngoài sản xuất cho Nissan Skyline thế hệ thứ 10 (1998-2001), bao gồm đèn pha, đèn hậu, chắn bùn, cản xe, các ốp vòm bánh xe,…
Về kích thước, Rover dài 4.270 mm ngắn hơn đáng kể so với R34 dài 4.600 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở không chênh lệch bao nhiêu là điều may mắn, chúng lần lượt là 2.550mm/ 2.665mmm. Điều này cho phép về mặt thẩm mỹ nhìn khá thuyết phục và chỉ một người đam mê R34 mới nhận ra rằng, đây không phải là một chiếc xe nguyên bản khi được phát hiện trên đường.
Thay vì chỉ giới hạn copy bên ngoài, nhóm thợ thi công đã tiến một bước xa hơn bằng cách chuyển đổi cả nội thất. Bảng điều khiển hoàn chỉnh và bảng điều khiển trung tâm đến từ R34 Skyline, rất ấn tượng. Tuy nhiên, có một số món đồ chơi như đồng hồ đo phụ, và những bộ phân rất khó tìm.
Nếu bạn đang tự hỏi những gì ẩn dưới mui xe kia thì hơi bị thất vọng. Đó là động cơ 1,6 lít bốn xi-lanh do Honda cung cấp, chỉ sản sinh công suất 109 mã lực. Mặc dù hầu hết các biến thể của Rover 200 Coupé đều có hộp số sàn, nhưng chiếc xe này được trang bị hộp số tự động và dẫn động cầu trước.
Như bạn có thể đoán, hiệu suất của bản sao này sẽ không phù hợp với vẻ ngoài hoang dã mặc dù bạn có thể may mắn sở hữu phiên bản hiệu suất cao Rover 220 Coupé Turbo được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp sản sinh 197 mã lực, đi kèm với bộ vi sai chống trượt và phanh nâng cấp.