Công ty TNHH TCIE Việt Nam (TCIEV) hôm nay chính thức ra mắt mẫu Crossover cao cấp Nissan X-Trail hoàn toàn mới.
Mẫu Crossover X-Trail thuộc phân khúc đa dụng được giới thiệu tại Việt Nam nhằm tăng thêm sự tham gia sâu rộng hôn về danh mục sản phẩm mà hầu như trước đây Nissan đã bỏ trống. Tại thị trường Việt Nam sẽ bán ra 03 phiên bản bao gồm: bản 2.5L SV 4WD; 2.0L SL 2WD và 2.0L 2WD.Nissan X-Trail có thiết kế khá thu hút với bề ngoài ngoại thất hiện đại và thanh thoát, bên cạnh đó trang bị những công nghệ an toàn và hỗ trợ cho người lái khá phong phú như:
- Công nghệ tiên phong “Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động” bao gồm ba hệ thống: Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) (hai tính năng lần đầu tiên trên thế giới) và Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) (tính năng lần đầu được trang bị trên xe Nissan).
- Hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4×4-i, thừa hưởng di sản danh tiếng của Nissan trong dòng xe dẫn động 2 cầu.
- Động cơ trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC và Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT thế hệ mới.
- Hệ thống Camera quan sát xung quanh và Cửa sau xe cảm biến đóng/mở tự động – những tính năng đầu tiên được trang bị trong phân khúc Crossover.
Đặc biệt, phiên bản 2.5L SV 4WD được trang bị Hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4×4-i giúp lái xe tự tin – thoải mái trên mọi cung đường với ba chế độ linh hoạt. Chế độ 1 cầu (2WD), chế độ tự động (Auto Mode) – với điều kiện đường sá trơn trượt – sẽ tự động phân bổ mô men xoắn phù hợp giữa bánh trước và sau, đảm bảo lực kéo tốt nhất. Và chế độ Khóa 2 cầu (4WD) sẽ là sự lựa chọn phù hợp trong điều kiện đường sá khó khăn.
Tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Assist – HSAHiis) trên cả ba phiên bản giúp người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga trong vòng 3 giây. Tính năng kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control – HDC) trên phiên bản 2.5L SV 4WD giúp duy trì tốc độ xe (từ 4km/h đến 15km/h) khi xuống dốc mà không cần sử dụng phanh, người lái chỉ việc tập trung vào việc đánh lái.
Phiên bản cao nhất 2.5L 4WD trang bị động cơ QR25DE-K2 trục cam đôi cùng van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC trên phiên bản 2.5L SV 4WD cung cấp công suất tối đa 169 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, hai phiên bản 2.0L 2WD sử dụng động cơ MR20DD phun xăng trực tiếp, trang bị trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC sản sinh công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Tất cả đều kết lợp với Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và Chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode).
Theo TCIE Việt Nam
Đọc thêm