Range Rover Evoque mới ra mắt tại VMS 2019 là một sự lột xác nhẹ nhưng rất tinh tế, tất cả các chi tiết nhìn mềm mại hơn và sang trọng. Nhưng thần thái vốn dĩ của một chiếc SUV thể thao thực thụ của Evoque không thay đổi.
Có thể thấy sự thay đổi bắt đầu từ phía trước của Evoque với đèn pha mỏng cùng đèn chiếu sáng ban ngày daylight cũng mỏng theo tinh tế. Lưới tản nhiệt kim cương mắt lớn mạ chrome nổi bật, bên cạnh đó là các hốc gió nhìn khí động học hơn với các khe hướng gió.
Thân hông xe có chút thay đổi nhỏ, đó là đèn hậu phía sau được kéo dài hơn một chút về phí trước, mang cảm giác trượt thanh mảnh. Cụm đèn đuôi được phối với logo thành một khối thanh mảnh kéo ngang đuôi xe. Phía dưới phần khuếch tán khí động học không còn thô ghề mà mượt hơn.
Đó là những thay đổi về mặt thẩm mỹ, Hệ thống treo Integral Link phía sau mới kết hợp với hệ thống treo MacPherson Hydrobush phía trước giúp tăng sự thoải mái cho người lái, đồng thời giảm tiếng ồn trong khoang lái cũng như cung cấp không gian hành lý rộng hơn đáng kể.
Hệ thống Ổn định Động năng mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong nhiều tình huống. Xe trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm.
Các hệ thống Dẫn động Chủ động cùng với hệ thống Ngắt kết nối Dẫn động đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tối ưu tính năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách chuyển đổi nhịp nhàng giữa hệ dẫn động hai bánh và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Động cơ diesel và xăng Ingenium tinh chế kết hợp cùng hộp số tự động chín cấp được hiệu chỉnh lại mang đến sự cân bằng lý tưởng của sự tinh tế, hiệu suất và hiệu quả.
Range Rover Evoque là mẫu xe thân thiện với môi trường, nổi bật với hệ truyền động điện và trái tim là khối động cơ Ingenium 3 xi-lanh hiệu quả đồng thời được cấu tạo bởi các vật liệu tái tạo, tự nhiên và có thể tái chế với trọng lượng lên đến 33 kg.
Evoque mới được thiết kế để có khả năng điện khí hóa với cấu trúc thiết kế ngang, phiên bản hybrid chạy bằng điện sạc cũng được trang bị có sẵn từ thời điểm này với khả năng sạc điện trong vòng 12 tháng. Hệ thống truyền động hybrid công nghệ 48 vôn mới hiệu quả hơn thiết kế nhằm thỏa mãn nhu cầu lái xe trong đô thị, giảm lượng khí thải và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà không cần sạc.
Quốc Huy