Chiếc Lexus RC là một mẫu coupe nếu nói về hiệu suất thì có lẽ chỉ ở mức trung bình, không thể xưng hùng so với các đối thủ vì động cơ tăng áp chỉ 2.0 lít I4, công suất 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở vòng tua máy từ 1.650 – 4.400 vòng/phút. Dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây, tốc độ tối đa 230 km/h.

Rowen Lexus RC Turbo  (26)Về cảm giác lái nếu như những ai quen với sự bùng nổ kiểu cảm nhận đủ các giác quan khi đề pa đối với RC Turbo sẽ hơi thất vọng, nó thì lại càng không so với những mẫu xe Đức về sự bùng nổ ở những giây đầu tiên. Ngược lại về độ dễ chịu thì đây là chiếc xe coupe đặc biệt gia tăng sự êm ái và cách âm tốt, chính vì thế mà có thể phải cầm lái đủ lâu và chạy đường dài mới nhận ra được giá trị của chiếc xe. Nó không ồn ào như những chiếc coupe thường thấy, sau vô-lăng của RC Turbo là một cảm giác rất khác: êm mượt nhưng có thể bùng nổ, quyến rũ nhưng chắc chắn, nhẹ nhàng nhưng nhạy bén sau từng cú ngoặc vô-lăng… tất cả mang đến một trải nghiệm lái đầy say mê và có sự thấm nhuần từ từ.

Rowen Lexus RC Turbo  (25)Bản chất của RC Turbo là mẫu xe thể thao không dùng để so sánh sức mạnh lẫn cảm giác lái với những đối thủ sừng sỏ, nhưng nó lại nổi trội hơn về sự tiện dụng và dễ chịu khi sử dụng hàng ngày cho tất cả mọi người, hơn nữa công bằng mà nói nó có thiết kế rất đẹp. Và đây phải chăng là một triết lý của Lexus?

Rowen Lexus RC Turbo  (24)Hãng độ hàng đầu Nhật Bản Rowen chính vì thế mà hoàn toàn không can thiệp vào hiệu suất của động cơ xe, hệ thống khung gầm, có chăng là họ cải thiện thính giác một bằng bộ ống xả thép không gỉ gọn gàng rất đẹp mắt và cho âm thanh uy lực hơn, thay thế hệ thống ống xả zin của RC Turbo vốn nghe rất yếu ớt. Thứ mà Rowen thổi hồn vào cho RC là tăng cảm nhận giác quan cho chiếc xe thêm chất “Đàn Ông”.

Rowen Lexus RC TurboPhần đầu xe được thay thế nắp ca-pô sợi carbon kết nối với mặt lưới tản nhiệt mới có màu đen toàn bộ với kích thước thu gọn vào, kể cả logo Lexus cũng mạ chrome đen, kiểu lưới tản nhiệt mắt quả trám mới đơn giản thay cho mặt lưới zin. Phần lưới tản nhiệt được thu gọn để thực hiện ý đồ mở rộng hai hốc gió ngoài của cản xe tăng khả năng đó gió cho động cơ. Xuất hiện thêm phần lip lướt gió ốp thêm ở dưới cản trước.

Rowen Lexus RC TurboPhần hông xe chỉ làm đơn giản với thanh ốp lườn mỏng, bộ mâm vỏ mới 5 chấu thanh mảnh để lộ cùm phanh nhìn rất thể thao.

Rowen Lexus RC TurboĐuôi xe là phần có lẽ đẹp nhất trong gói độ, phần ốp khuếch tán khí động học được làm mới bằng carbon, hệ thống ống xả kép đối xứng bằng chất liệu titan nhẹ được xếp kiểu so le như kiểu ống xả độ trên chiếc RX F Sport cũng của Rowen thực hiện. Ngoài ra cản sau còn ấn tượng với chi tiết khe giả lập giải nhiệt cho luồng khí thoát ra từ phanh sau. Phần cốp xe thiết kế có thêm miếng ốp lướt gió và một bộ cánh lướt gió mở bằng điện kiểu như Audi TT hay 718 Boxster, tất cả đều bằng chất liệu carbon.

Rowen Lexus RC Turbo  (22)Với gói nâng cấp của Rowen cho RC Turbo dù không cải thiện về hiệu suất xe, nhưng chắc chắn tăng độ thẩm mỹ chất hơn và mạnh mẽ cho chiếc xe, bên cạnh đó với hệ thống ống xả chính hiệu Rowen chắc chắn kích thích thêm được thính giác và sự uy lực khi chiếc xe nạp ga. Tổng thể nhìn vào chiếc RC Turbo sau khi nâng cấp khá nam tính, đàn ông hơn.

Hình chi tiết

Rowen Lexus RC Turbo  (23) Rowen Lexus RC Turbo  (21) Rowen Lexus RC Turbo  (20) Rowen Lexus RC Turbo  (19) Rowen Lexus RC Turbo  (18) Rowen Lexus RC Turbo  (17) Rowen Lexus RC Turbo  (16) Rowen Lexus RC Turbo  (14) Rowen Lexus RC Turbo  (13) Rowen Lexus RC Turbo  (6) Rowen Lexus RC Turbo  (9) Rowen Lexus RC Turbo  (5) Rowen Lexus RC Turbo  (4) Rowen Lexus RC Turbo  (27)

Quốc Huy

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *