Siêu xe Tuthill GT One có sẵn ở dạng động cơ hút khí tự nhiên hoặc tăng áp, với hộp số tự động ly hợp kép hoặc hộp số sàn.
Thương hiệu Anh Tuthill, nổi tiếng với những mẫu xe Porsche cổ điển, đã ra mắt siêu xe động cơ giữa GT One tại Monterey. Mẫu xe mới trông giống như sự tái sinh của Porsche 911 GT1 Strassenversion và sẽ được sản xuất với số lượng 22 chiếc với mức giá không được tiết lộ.
Tuthill GT One đã thu hút sự chú ý của công chúng ngay cả trước khi ra mắt, sau khi được phát hiện tại Sân bay quốc tế Los Angeles vào tuần trước. Thân xe hoàn toàn được làm bằng sợi carbon, được thiết kế bởi Florian Flatau, người có kinh nghiệm trước đó tại Singer.
Kiểu dáng thấp và rộng có những điểm tương đồng rõ ràng với 911 GT1 đã đua tại Le Mans, mặc dù mọi tấm ốp thân đều có vẻ được thiết kế riêng, bao gồm cả nắp ca pô trước và nắp cốp phía phía sau. Các tính năng thú vị bao gồm cánh gió sau tích hợp trên đuôi xe được làm riêng, cửa hút gió gắn trên nóc xe và bánh xe khí động học. Đèn pha tròn kiểu 993 và đèn hậu toàn chiều rộng với đồ họa LED hiện đại góp phần tạo nên vẻ ngoài vượt thời gian. Tuthill cũng đề cập đến gầm xe được tối ưu hóa về mặt khí động học và khả năng có gói khí động học tùy chọn để sử dụng trên đường đua.
Nội thất hai chỗ ngồi cũng có vẻ được thiết kế riêng, có cụm đồng hồ kỹ thuật số, các công tắc lấy cảm hứng từ xe đua trên bảng điều khiển trung tâm và lớp bọc giống da lộn. Ngoài ra còn có hệ thống bảo vệ chống lật xe theo tiêu chuẩn FIA được tích hợp gọn gàng và thanh chống va chạm bên trên cửa sợi carbon để tăng thêm độ an toàn. Theo công ty, mỗi chiếc xe cần 3.500 giờ chế tạo để hoàn thành và sẽ được điều chỉnh theo sở thích của chủ sở hữu.
Tuthill tuyên bố rằng các phiên bản đặc biệt được chứng nhận của những chiếc xe đua GT1 từ những năm 90 thường có “hiệu suất đường trường bị ảnh hưởng, vì chúng được chế tạo để cho phép các nhà sản xuất tối ưu hóa chúng để sử dụng trên đường đua”. Điều này sẽ không xảy ra với GT One, chiếc xe được “thiết kế dành riêng cho đường trường”.
Thương hiệu có trụ sở tại Oxfordshire không tiết lộ mẫu xe nào được dùng làm cơ sở cho GT One, vì vậy không rõ liệu họ có sử dụng khung gầm 911 trước khi áp dụng những sửa đổi đáng kể cho bản chuyển đổi động cơ giữa hay không. Tuy nhiên, họ đã nói rằng GT One có hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, phanh gốm carbon và kẹp phanh riêng, với trọng lượng 1.200 kg.
Siêu xe sản xuất giới hạn này sẽ cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động, cả hai đều dựa trên động cơ boxer sáu xi-lanh 4.0 lít đã được cải tiến, giữ nguyên bản gốc Porsche. Động cơ hút khí tự nhiên tiêu chuẩn sẽ sản sinh công suất hơn 500 mã lực, trong khi phiên bản tăng áp sẽ vượt mốc 600 mã lực. Công suất sẽ được truyền đến trục sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp hoặc “hộp số sàn tương đương”.
Tuấn Phạm