Tập đoàn Volkswagen đang triệu hồi hơn 100.000 xe plug-in-hybrid trên toàn cầu, bao gồm các mẫu xe của Audi, Seat, Skoda và VW.
Thương hiệu Volkswagen có 42.300 mẫu gồm: Passat, Golf, Tiguan và Arteon bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi. Thêm 24.400 xe Audi cũng sẽ bị triệu hồi, trong khi vẫn chưa biết chính xác có bao nhiêu xe Seat và Skoda bị ảnh hưởng.
Việc triệu hồi bắt nguồn từ việc lớp cách điện pin cao áp cách điện không đủ trong các mẫu xe plug-in hybrid. Pin có thể bị nóng khi sử dụng và gây cháy nếu lớp cách điện không hoạt động tốt. 16 trường hợp đã được báo cáo ở Đức cho đến nay.
Ấn phẩm Bild của Đức trích dẫn văn phòng xe cơ giới liên bang (KBA) của nước này cho biết: “Vấn đề là do lỗi cầu chì trong hệ thống truyền động của xe hybrid plug-in (tức là xe hybrid có pin sạc cắm bằng cáp ngoài). Cầu chì này có thể hỏng trong trường hợp quá điện áp, do đó có thể gây cháy pin cao áp ”. Để khắc phục các phương tiện bị ảnh hưởng, các thảm cách điện bảo vệ bổ sung trên hộp công tắc của ắc quy cao áp sẽ được lắp đặt.
Vào tháng 2 năm 2021, một sự cố đã xảy ra khi một chiếc VW Golf GTE plug-in hybrid phát nổ khi chủ nhân đang lái xe. Chiếc xe mới mua được hai ngày và chỉ mới đi được 300 km (187 dặm) trên đồng hồ đo đường, thì người lái xe nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy một tia sáng màu xanh lam sáng.
Lực lượng cứu hỏa đã sử dụng một chiếc xe container đặc biệt được đưa vào để dập lửa. Sự cố đã dẫn đến thiệt hại về tài sản khoảng là gần 50,000 USD. VW đã phản hồi về sự cố năm 2021 này bằng thông báo: “Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để có thể đảm bảo tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đã đặt ra cho phương tiện của mình, chúng tôi hiện đang phân tích hoàn cảnh và nền tảng kỹ thuật của một trường hợp mà theo báo chí, được cho là đã xảy ra một vụ nổ ở chiếc Golf 8. Dựa trên kết quả điều tra, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp thích hợp nếu cần thiết. ”
Tuấn Phạm