Một con tàu được coi là tàu du lịch lớn nhất thế giới đã hoàn thành tại một xưởng đóng tàu ở Phần Lan và đã thực hiện bước đột phá đầu tiên ra vùng nước mở để thử nghiệm trên biển trước khi có thể được giao hàng vào tháng 10 năm nay.
Icon of the Seas – Biểu tượng biển của Royal Caribbean International là một con voi ma mút dài 365 mét (gần 1.200 feet) và nặng khoảng 250.800 tấn. Để so sánh, điều đó giống như cố gắng giữ cho hai Tháp CN nổi.
Khi nó ra khơi trên vùng biển Caribe vào tháng 1 năm 2024, nó sẽ có sức chứa khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. Con thuyền sẽ là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển. Được đặt tên là Category 6, nó sẽ có sáu đường trượt nước phá kỷ lục, nhưng những vị khách muốn có trải nghiệm nhàn nhã hơn cũng có thể thư giãn trong bảy hồ bơi và chín xoáy nước của thuyền.
Nó đang được đóng tại xưởng đóng tàu Meyer Turku, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu châu Âu, ở Turku, Phần Lan. Tại một cuộc họp báo tại chỗ vào đầu năm nay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean International, Michael Bayley, nói với giới truyền thông rằng con tàu đang trên đường gia nhập hạm đội Royal Caribbean vào ngày 26 tháng 10, trước khi ra mắt vào năm 2024.
Người nắm giữ danh hiệu tàu du lịch lớn nhất thế giới hiện tại là một con tàu khác trong hạm đội Royal Caribbean, Wonder of the Seas, đã thực hiện chuyến đi đầu tiên vào năm ngoái và có chiều dài 1.188 feet nhỏ hơn một chút, chỉ có 18 boong để khám phá.
Royal Caribbean International đang quảng cáo Icon of the Seas là đỉnh cao tiến hóa của tuyến du thuyền, sử dụng công nghệ mới nhất và dựa trên 50 năm học hỏi trong lịch sử của công ty.
Bayley nói: “Chúng tôi đang định vị nó là kỳ nghỉ cuối cùng của gia đình và khi bạn lùi lại và nhìn vào tất cả năng lượng và thời gian đã bỏ ra để tạo ra con tàu này, điều đó thật tuyệt vời. Theo một tuyên bố của Royal Caribbean, Icon đã hoàn thành loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên vào ngày 22 tháng 6.
“Trong loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên, Icon of the Seas đã di chuyển hàng trăm dặm, trong đó các động cơ chính, thân tàu, hệ thống phanh, hệ thống lái, tiếng ồn và độ rung đều được kiểm tra,” tuyên bố cho biết. “Mọi thứ đã được thực hiện đúng thời gian như đã nêu trong lịch trình, mặc dù chuyến khởi hành của nó bị trì hoãn do điều kiện gió.”
Con tàu hứa hẹn có hơn 40 cách để ăn, uống và giải trí, nhiều cách trong số đó đã được có trong giá vé hành trình. Với 20 tầng và tám khu vực lân cận để khám phá, ý tưởng là phục vụ mọi đối tượng khách du lịch, với mọi thứ từ các khu vực dành riêng cho các gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn như quán bar chơi piano đầu tiên của Royal Caribbean International.
Có 28 loại chỗ ở khác nhau, với nhiều hạng mục hơn dành cho gia đình, nhiều bố cục hơn với tầm nhìn ra đại dương và nhiều không gian hơn cho khách du lịch theo nhóm. Hãng du thuyền cho biết đây là khung thời gian dài nhất mà họ từng dành cho việc “thiết kế cho không gian gia đình hoàn hảo”.
Icon of the Seas cũng là con tàu đầu tiên của Royal Caribbean International chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.
Khoảng 2.600 nhân viên làm việc trên Icon of the Seas mỗi ngày. Đối với các cuộc thử nghiệm trên biển, hàng trăm chuyên gia đã có mặt trên tàu để đánh giá hiệu suất trong bốn ngày. Royal Caribbean cho biết một đợt thử nghiệm trên biển thứ hai được lên kế hoạch vào cuối năm 2023.
Tin đồn về con tàu đến mức doanh số bán trước đã phá kỷ lục. Michael Bayley được cho là đã mô tả Icon of the Seas trong báo cáo kết quả tài chính hàng quý của công ty là “đợt ra mắt sản phẩm mới hoạt động tốt nhất mà chúng tôi từng có theo đúng nghĩa đen”.
Icon of the Seas sẽ khởi hành các kỳ nghỉ bảy đêm ở Đông và Tây Caribe từ Miami quanh năm. Mỗi chuyến đi sẽ bao gồm một chuyến tham quan Ngày hoàn hảo tại CocoCay, điểm đến trên đảo tư nhân từng đoạt giải thưởng của Royal Caribbean, cũng như phần mở rộng mới của nó, Bãi biển Hideaway.
Quốc Huy