Taxi Xanh SM chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Lào với thương hiệu Xanh SM. Đây là thị trường nước ngoài đầu tiên, khởi động chiến lược “Go Green Global” với lộ trình trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển thuần điện quốc tế của GSM.
Theo đó, từ ngày 09/11/2023, người dân Vientiane và khách du lịch quốc tế đến Lào có thể dễ dàng đặt taxi Xanh SM qua ứng dụng Xanh SM Laos trên App Store và Play Store như các hãng gọi xe công nghệ. Khách hàng cũng có thể vẫy xe trực tiếp trên đường. Thông tin về lộ trình và giá cước sẽ được công khai, minh bạch trên mỗi chuyến đi.
Trước mắt, Xanh SM Lào sử dụng mẫu xe VinFast VF 5 Plus, được sơn màu xanh lục lam (cyan) đặc trưng của thương hiệu, hoạt động tại Thủ đô Vientiane. Số lượng xe dự kiến sẽ được nâng lên 1.000 chiếc và mở rộng tới thị trấn du lịch nổi tiếng Vang Vieng (Vientiane) cũng như các tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Savannakhet, Champasak … trong các giai đoạn tiếp theo.
Với kế hoạch mở rộng hoạt động trên quy mô toàn quốc, Xanh SM dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới tại Lào, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn cho người dân địa phương khi không yêu cầu vốn đầu tư, tối ưu thu nhập và được đào tạo nghiệp vụ bài bản. Trong đó, mỗi tài xế Xanh SM Lào sẽ được định hướng phát triển thành “đại sứ xanh” trực tiếp kết nối khách hàng với thương hiệu, góp phần nâng cao hình ảnh xanh – sạch, vì môi trường cho du lịch Lào.
Cùng với việc cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, GSM còn hướng đến mục tiêu phổ biến trải nghiệm xe điện tại Lào thông qua việc phát triển hệ sinh thái dịch vụ di chuyển xanh, bao gồm cho thuê xe điện, đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hóa… tạo ra giải pháp toàn diện, thúc đẩy xu hướng di chuyển điện hóa tới từng người dân.
Ngay sau Lào, GSM sẽ mở rộng ra các quốc gia Đông Nam Á. Với ưu thế vượt trội từ mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh đầu tiên trên thế giới, kết hợp cả 3 nền tảng gọi xe: qua app, qua tổng đài và trực tiếp trên đường và kinh nghiệm phát triển thần tốc tại Việt Nam – GSM sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế. Đây cũng là cơ sở để GSM đẩy nhanh chiến lược “Go Green Global”, với triển vọng trở thành thương hiệu cung cấp dịch vụ gọi xe quy mô toàn cầu, đồng thời là start up gọi xe có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và tốc độ mở rộng nhanh nhất khu vực trong tương lai.
Tuấn Phạm