Techart giới thiệu gói độ Monochrome dành cho Porsche 911 Turbo nhân kỷ niệm 50 năm ra đời. Tạo thay đổi  ấn tượng về ngoại hình thể thao và chiếc xe công suất mới 799 mã lực.

Chiếc 911 được Techart cải tiến mới nhất dựa trên GT Street R và chỉ giới hạn 20 chiếc. Porsche không phải là hãng duy nhất thổi nến mừng 50 năm ra đời của mẫu xe biểu tượng 911 Turbo. Hãng độ xe Đức Techart đã khuấy động bữa tiệc với gói “Monochrome” phiên bản giới hạn dành cho 911 Turbo. Chỉ có 20 phiên bản đặc biệt này được sản xuất, dành cho những ai muốn nổi bật giữa đám đông vốn đã độc quyền.

Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh

Monochrome dựa trên Techart GT Street R, một phiên bản được cải tiến mạnh mẽ của Porsche 911 Turbo S với số lượng sản xuất giới hạn là 87 chiếc (vì 100 chiếc sẽ quá phổ biến). Phiên bản đặc biệt kỷ niệm này mang đến những nét độc đáo về kiểu dáng, bánh xe mới và nội thất được tùy chỉnh cao, đồng thời vẫn giữ nguyên tính khí động học mạnh mẽ và sức mạnh tăng cường của những người anh em của nó.

Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh

Những nâng cấp trực quan so với GT Street R bao gồm logo Techart trên nắp ca pô và bộ vành đúc Formula VIII Forged 22 inch mới, được thiết kế không chỉ để trông ngầu mà còn để giữ cho phanh đủ sức chịu đựng. Mặc dù có tên là “Monochrome”, bạn có thể đặt hàng với nhiều màu sắc khác nhau, mặc dù mẫu xe công bố có màu về chủ đề tối.

Gói khí động học sợi carbon thân rộng phần lớn được lấy từ GT Street R, với phần ốp chắn bùn mở rộng, các phụ kiện cản xe dữ hơn và các lỗ thông gió theo phong cách GT3 RS. Đối với cánh gió sau, bạn có nhiều tùy chọn, từ đuôi vịt tinh tế đến cánh sau to lớn có thể dùng làm bàn ăn dã ngoại.

Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh

Giống như trên GT Street R, Techart tuyên bố rằng gói khí động học hoàn chỉnh tạo ra lực ép xuống lớn hơn gấp bốn lần so với Porsche tiêu chuẩn, đồng thời giảm lực nâng ở trục trước 45 phần trăm ở tốc độ 140 km/h (87 dặm/h).

Bên trong, cabin được bọc lại bằng hỗn hợp da, Alcantara và vải, với đủ các miếng chèn sợi carbon để nhắc nhở bạn rằng chiếc xe này rất đặc biệt. Nhôm phủ đen đã được sử dụng cho các bàn đạp, chỗ để chân và bệ cửa bên, với logo Monochrome và Techart rải rác xung quanh cabin. Tất nhiên, mọi thứ đều có thể được tùy chỉnh để phù hợp với những giấc mơ hoang đường nhất của khách hàng.

Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh

Về hệ thống truyền động, động cơ phẳng sáu xi-lanh 3,8 lít tăng áp kép đã được tăng cường lên công suất khủng khiếp 799 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Điều này đánh dấu sự gia tăng 158 mã lực và 150 Nm so với Porsche 911 Turbo S, ngang bằng với công suất cao nhất có sẵn trong GT Street R Touring. Mặc dù hãng độ chưa chỉ định các nâng cấp hệ thống treo, nhưng có khả năng chủ sở hữu có thể lựa chọn giữa lò xo hạ thấp hoặc lò xo cuộn có thể điều chỉnh.

Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh

Techart vẫn chưa giảm giá Monochrome, nhưng với số lượng sản xuất hạn chế và những điểm nhấn tùy chỉnh, đừng mong đợi nó sẽ rẻ. Để tham khảo, GT Street R Touring cũng hiếm không kém có mức giá cao hơn 109.292 đô la so với 911 Turbo S, vì vậy bạn có thể hình dung Monochrome sẽ nằm ở đâu, có lẽ nằm trong danh mục “nếu bạn phải hỏi, bạn không đủ khả năng chi trả”.

Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh Techart thửa 20 chiếc 911 Turbo S bản kỷ niệm 50 năm, siêu mạnh

Bùi Bảo