Tesla Malaysia đã bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng Tesla Model 3 Highland facelift tại trụ sở chính của Cyberjaya.
Trong phiên họp sáng nay đầu tiên, công ty cũng đã thông báo khai trương trung tâm dịch vụ đầu tiên của mình, đặt tại một tòa nhà riêng biệt trên cùng một cơ sở tại Persiaran APEC.
Trung tâm dịch vụ rộng 22.000 m2 sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho chủ sở hữu Tesla bên cạnh sự hỗ trợ chẩn đoán từ xa qua mạng (OTA) và đường dây nóng dành cho chủ sở hữu 24/7. Chủ sở hữu có thể đặt lịch hẹn thông qua ứng dụng Tesla.
Mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, trung tâm có 10 khu dịch vụ. Theo công ty, mỗi kỹ thuật viên có thể ‘bảo dưỡng’ một chiếc ô tô mỗi giờ, tức là có tới tám ô tô cho mỗi kỹ thuật viên trong một ngày, mang lại công suất xử lý tối đa là 80 ô tô mỗi ngày.
Hiện tại, có sáu kỹ thuật viên tại cơ sở, nhưng nhiều hơn nữa đang được bổ sung, công ty cho biết. SC cũng là nơi có bốn Bộ sạc siêu tăng áp V3 công suất 250 kW và ba bộ sạc AC, bổ sung vào tám trạm Bộ tăng áp siêu tốc và 12 bộ Đầu nối tường AC trong tòa nhà chính, chỉ dành cho mục đích sử dụng nội bộ của công ty.
Về khả năng cung cấp dịch vụ các xe Tesla không nhập chính thức (nhập khẩu ngoài), Tesla Malaysia cho biết những chiếc xe không do hãng này cung cấp sẽ không có quyền được phục vụ ở trung tâm dịch vụ, vì các chế độ bảo hành sẽ gắn liền với nơi những chiếc xe này đã được bán ra.
Công ty cũng thông báo rằng họ sẽ sớm khai trương trung tâm sữa chữa thân vỏ đã được Tesla phê duyệt và sẽ đưa ra thông báo khi cơ sở đầu tiên, nằm ở khu vực Sungai Besi, sẵn sàng.
Quốc Huy