Ngày 29/06/2019 tại TP.HCM, Thaco đã tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng và Giới thiệu xe Mazda CX-8” với sự có mặt của 400 khách hàng thân thiết tại khu vực phía nam.
Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam, Thaco hiện có quy mô lớn nhất, doanh số và thị phần luôn dẫn đầu thị trường và là doanh nghiệp duy nhất đến thời điểm này sản xuất , phân phối đầy đủ các chủng loại ô tô (bao gồm: xe du lịch, xe bus, xe tải và xe chuyên dụng) với đầy đủ các phân khúc (từ trung cấp đến cao cấp) theo thương hiệu; xuyên suốt chuỗi giá trị từ nghiên cứu & phát triển sản phẩm (R&D) – Sản xuất – Phân phối – Bán lẻ dựa trên chiến lược “tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, phát triển công nghiệp hỗ trợ với tỷ lệ nội địa hóa trên 40% nhằm xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng cho thị trường Đông Nam Á. Hiện tại Thaco đang kinh doanh các thương hiệu xe như: Kia, Mazda, Peugoet, BMW, MINI.
Riêng với Mazda, dựa trên chiến lược của Tập đoàn Mazda thì chiến lược sản xuất phân phối xe Mazda của Thaco tại Việt Nam được chia thành 2 giai đoạn. Từ 2012, Thaco đã giới thiệu các sản phẩm Mazda với thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv thế hệ thứ 6, bao gồm các sản phẩm Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5. Sau 2018, với việc đầu tư nhà máy Thaco Mazda hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á có trang thiết bị hiện đại, tự động hóa và công nghệ mới nhất được chuyển giao từ tập đoàn Mazda Nhật Bản, Thaco giới thiệu tiếp các sản phẩm thế hệ 6.5. Và Mazda CX-8 là mẫu xe SUV cỡ lớn, chính là sản phẩm thế hệ 6.5 đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á.
Trong tiệc chi ân khách hàng diễn ra vào tối ngày 29/6 tại khu đô thị Sala, mẫu Mazda CX-8 đã có màn ra mắt khách hàng đầy ấn tượng. Đây là phiên bản mới của mẫu xe SUV đầu bảng CX-9, tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng. Phiên bản Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao.
Tất cả các phiên bản này đều mang động cơ thế hệ mới 2.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, cung cấp 188 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 252 Nm, thay cho động cơ 3.7L của người tiền nhiệm CX-9. Đây cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe.
Nội thất CX-8 sang trọng với thiết kế chất liệu da Nappa kết hợp gỗ, hệ thống giải trí với âm thanh Bose 10 loa, điều hòa 3 vùng. An toàn khi di chuyển chính là điểm nổi bật của Mazda CX-8. Hệ thống an toàn chủ động và thông minh i-Activsense bảo đảm an toàn cho những hành khách và cộng đồng, giúp tự tin trải nghiệm trên mọi hành trình.
Tính đến nay, đã có hơn 130.000 xe Mazda do Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm như Mazda3 và Mazda CX-5 là những mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền. Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc CUV với hơn 40.000 xe đến tay khách hàng. Mazda3 dẫn đầu phân khúc C-sedan với hơn 50.000 xe. Mazda CX-8 tại Việt Nam chắc chắn tiếp nối được sự thành công của mẫu xe này tại Nhật Bản và trên thế giới. Đồng thời, Mazda CX-8 giúp hoàn chỉnh line-up sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn của khách hàng.
Quốc Huy