Subaru WRX STI đã mất dần sức hút trên thế giới sau khi trở thành một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất trong những năm 90 và đầu những năm 2000. Không ai có thể xác định chính xác lý do tại sao điều đó lại xảy ra nhưng việc nhà sản xuất Nhật Bản rút khỏi sân khấu quốc tế chắc hẳn có liên quan đến nó.
Thêm vào thực tế là kẻ thù không đội trời chung của nó, Mitsubishi Lancer Evo cũng đã biến mất trong bóng đêm và các mẫu xe khác thì đang trở lại . Mặc dù không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, bạn có thể nhìn vào GT-R của Nissan chẳng hạn , và bạn sẽ hình dung kịch bản hoàn hảo cho sự sụp đổ của WRX STI nếu nó không có thay đổi.
STI có thể bị lãng quên một chút so với những ngày hoàng kim của nó, nhưng nó chắc chắn không biến mất. Chiếc sedan thể thao hiện tại vẫn còn sống và gửi ra khỏi các xi-lanh đối diện theo chiều ngang của nó, tạo ra 310 mã lực trong quá trình này và gửi chúng đến tất cả bốn bánh, giống như bạn mong đợi bất kỳ chiếc Subaru nào.
Theo một báo cáo từ các phương tiện truyền thông Nhật Bản, thế hệ tiếp theo của mẫu xe đình đám đang chuẩn bị cho màn ra mắt toàn cầu trong khoảng một năm tới. Chúng ta nên biết nhiều hơn khi ngày đó đến gần. Động cơ boxer 2,5 lít của mô hình hiện tại sẽ trở thành lịch sử, được thay thế bằng động cơ tăng áp 2,4 lít tạo ra sức mạnh đáng kể hơn. Động cơ giống như bạn tìm thấy trên BRZ mới nhưng có tăng áp. Tuy nhiên, phiên bản WRX STI có bộ tăng áp và ECU khác nhau, dẫn đến công suất hứa hẹn có thể là 350 mã lực, với tiềm năng tăng áp nhiều hơn mà không cần bất kỳ can thiệp phần cứng nào. Ngay cả ở mức 350 mã lực, nó thể hiện một bước nhảy vọt lớn so với mức 310 mã lực của mẫu xe hiện tại.
WRX ít sức mạnh hơn được cho là sử dụng cùng một khối FA24, nhưng công suất của nó sẽ bị hạn chế ở mức 300 mã lực. Một lần nữa, con số này cao hơn 30 mã lực so với mô hình hiện tại, cho thấy nếu các nguồn tin trở nên chính xác. Subaru đang tìm cách thiết lập ánh hào quang cho dòng xe WRX một phần đã mất.
Nguồn tin cũng nói về điện khí hóa, nhưng đó chủ yếu là tin tốt cho những ai lo sợ sự lan rộng của xu hướng EV. Họ nói rằng WRX sắp tới sẽ không có bất kỳ loại điện khí hóa nào, thậm chí không phải hybrid, nhưng họ thừa nhận rằng nó có thể sẽ là mẫu xe cuối cùng không có điện khí hoá.
Bùi Bảo