Xe điện là một xu thế hiện tại, đó là một phương tiện tốt nhưng không phải là tuyệt diệu. Nó thật sự hữu ích khi cơ sở hạ tầng tốt, bằng không thì những ưu điểm của nó cũng khó phát huy.
Những thành phố lớn đông đúc như Hà Nội và Sài Gòn có nhiều khách hàng tiềm năng và thực lực tài chính để sở hữu phương tiện là ô tô. Mật độ dân số đông và bất động sản đắt đỏ khiến cho giới trung lưu chỉ đủ sức mua căn hộ, nếu có điều kiện hơn thì mua nhà phố nhưng cũng tận dụng mặt bằng phía dưới làm chỗ kinh doanh hoặc cho thuê nên không còn chỗ để xe. Ở hai thành phố lớn này ô tô đậu trong nhà có tỷ lệ rất ít, chủ yếu mang gửi bãi xe gần nhà hoặc với căn hộ thì có hầm giữ xe, mà đa số người trẻ có điều kiện bây giở đều chọn mua căn hộ để có chỗ để xe hơn là trần ai đi kiếm bãi giữ xe như khi ở nhà phố.
Với ô tô động cơ đốt trong, thì không có gì phải bàn cãi khi nhà không có chỗ để xe, cũng chẳng phải lo việc tiếp thêm nhiên liệu cho nó như nào, vì chỉ chịu khó canh mức xăng để đổ xăng thì không lo xe hết nhiên liệu dọc đường. Nhưng với xe điện thì đáng phải suy gẫm nếu nhà không thể có chỗ đậu để sạc qua đêm, những bãi xe tư nhân cho dù quy mô nhất cũng không thể có hệ thống sạc riêng cho bạn, nếu đủ số lượng xe điện để họ làm trạm thì chi phí sạc cũng không rẻ so với sạc ở nhà, như vậy ý nghĩa về tiết kiệm không còn. Thậm chí ngay cả các khu dân cư cao cấp có hầm giữa xe thì việc đầu tư cho hệ thống sạc xe điện không phải là chuyện của họ nên rất khó, hoặc nếu có đầu tư khu riêng cho xe điện để sạc cũng sẽ thu phí.
Khi đi làm về mệt mỏi, bạn chỉ muốn phi xe điện về nhà cắm sạc như điện thoại rồi tắm rửa nghỉ ngơi, chứ không phải ghé nơi nào đó ở trạm sạc công cộng rồi ngồi chờ sạc đầy cho hành trình ngày mai.
Ở nước ngoài hạ tầng tốt, nhà cửa thường có thiết kế thêm gara đậu xe nên việc sở hữu ô tô điện mang lại ý nghĩa rất lớn về mặt tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Hơn nữa các thương hiệu xe có thể bắt tay nhau sử dụng chung những trạm sạc nên mật độ cũng nhiều và tiện ích hơn khi cần sạc.
Quốc Huy